Naver của Hàn Quốc mua lại trang thương mại điện tử Mỹ Poshmark với giá 1,2 tỷ USD

Naver sẽ mua lại Poshmark với giá 17,90 USD / cổ phiếu trong một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt sẽ định giá Poshmark vào khoảng 1,2 tỷ USD.
Naver của Hàn Quốc mua lại trang thương mại điện tử Mỹ Poshmark với giá 1,2 tỷ USD

“Gã khổng lồ” internet của Hàn Quốc Naver mua lại nhà bán lẻ điện tử Poshmark của Mỹ với giá khoảng 1,2 tỷ USD. 

Naver sẽ trả 17,90 USD cho mỗi cổ phiếu trong giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt. Cổ phiếu Poshmark đóng cửa ở mức 15,57 USD/cp vào 3/10. 

Naver

Naver là tập đoàn vận hành công cụ tìm kiếm, nền tảng thương mại điện tử và nhiều dịch vụ khác ở Hàn Quốc. Cả hai bên cho biết thỏa thuận này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của Naver trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, đồng thời cho phép Poshmark thâm nhập thị trường quốc tế.

Poshmark là một trang thương mại điện tử phổ biến tại Mỹ, cho phép khách hàng mua sắm các mặt hàng từ tủ đồ của người khác. Công ty phát hành IPO vào tháng 1/2021 với giá 42 USD một cổ phiếu, vào thời điểm mua sắm trực tuyến đang tăng mạnh do đại dịch Covid-19 và các nhà đầu tư đang đổ xô vào cổ phiếu công nghệ. Tuy nhiên kể từ đó, cổ phiếu Poshmark đã giảm mạnh, giống như phần còn lại của ngành công nghệ.

poshmark

Naver và Poshmark cho biết họ kỳ vọng thỏa thuận này sẽ tạo ra “sự hợp lực đáng kể về doanh thu và chi phí”, bao gồm cả việc tái tăng tốc tăng trưởng doanh thu hàng năm để vượt quá 20% trong thời gian tới, khi dịch vụ quảng cáo sẽ cải thiện khả năng tăng cường thu nhập, đầu tư phát triển ở nước ngoài và thương mại trực tiếp được đón nhận nhiều hơn.

Thỏa thuận này cũng góp phần củng cố vị thế của thị trường quần áo “secondhand” hiện nay. Trang thương mại điện tử Etsy đã mua lại ứng dụng bán lại thời trang Depop với giá 1,62 tỷ USD vào năm ngoái. Depop cạnh tranh với Poshmark và các dịch vụ re-sell khác như ThredUp.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…