Nestle tiết lộ khoản đầu tư 100 triệu USD tại Colombia

Tập đoàn thực phẩm toàn cầu Nestle đang chuẩn bị đầu tư 100 triệu USD trong ba năm tới vào các hoạt động của mình tại Colombia.
đầu tư

Thông báo về kế hoạch đầu tư mới của Nestle được công bố bởi TT Colombia Gustavo Petro trong một bài đăng trên Twitter vào cuối ngày 27/1 theo giờ địa phương. 

Kế hoạch đầu tư mới sẽ được xây dựng dựa trên 13 triệu USD đã được nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới đầu tư vào quốc gia Nam Mỹ, với số tiền mới sẽ tập trung vào việc tăng năng lực sản xuất, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và đảm bảo tính bền vững trong hoạt động, đồng thời tăng khả năng xuất khẩu lên khoảng 15%.

Cam kết đầu tư tiếp nối thỏa thuận giữa chính phủ của TT Gustavo Petro và Nestle trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

Nestlé cho biết chiến lược đầu tư trong ba năm tới mang ý nghĩa tin tưởng vào Colombia và tiềm năng phát triển của đất nước. Khoản đầu tư theo kế hoạch sẽ cho phép công ty củng cố danh mục sản phẩm của mình và phù hợp với một số điểm ưu tiên của chính phủ về khả năng thúc đẩy việc làm cho thanh niên,  ủng hộ nhân quyền và xây dựng các cộng đồng hòa bình, trích dẫn tuyên bố của Giám đốc điều hành tại khu vực Mỹ Latin của Nestle, ông Laurent Freixe. 

Trong bài đăng trên Twitter, TT Gustavo Petro đã nhấn mạnh: "Công nghiệp hóa Colombia là điều cần thiết nếu chúng ta muốn thoát nghèo”.

Trước đó, Nestlé đã mở một dây chuyền sản xuất mới cho nhãn hiệu đồ uống mạch nha và sô cô la Milo tại nhà máy Bugalagrande ở Valle del Cauca. Nhà máy Bugalagrande được thành lập vào năm 1944 và là nhà máy đầu tiên của tập đoàn tại Colombia. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?