Nestle mua thương hiệu vitamin với giá 5,75 tỷ USD

Nestle đang trả gấp 3,1 lần giá trị doanh thu của Bountiful cho các thương hiệu chính của nhà sản xuất này.
Nestle mua thương hiệu vitamin với giá 5,75 tỷ USD

Nestle đã mua lại các thương hiệu của nhà sản xuất vitamin và chất bổ sung The Bountiful Company với giá 5,75 tỷ USD, công ty cho biết. 

Đây là bước mở rộng mới nhất của Nestle trong lĩnh vực kinh doanh dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Nestle đã mua Bountiful từ KKR trong một thỏa thuận bao gồm các thương hiệu Nature’s Bounty, Solgar, Osteo Bi-Flex và Puritan’s Pride. 

Thỏa thuận dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong nửa cuối năm nay, không bao gồm các thương hiệu dinh dưỡng thể thao khác như Pure Protein, Body Fortress và MET-Rx, cũng như Dr.Organic vì những thương hiệu này không phù hợp với phần còn lại của bộ phận kinh doanh Khoa học Sức khỏe Nestle.

Greg Behar, Giám đốc điều hành của bộ phận Khoa học Sức khoẻ Nestle cho biết: “Việc mua lại các thương hiệu Bountiful bổ sung cho danh mục dinh dưỡng và sức khỏe hiện có của chúng tôi về mặt thương hiệu và các kênh phân phối.”

“Nó sẽ thiết lập Khoa học Sức khoẻ Nestle trở thành công ty hàng đầu trong ngành bán lẻ số lượng lớn, thương mại điện tử và bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng, đồng thời mang đến những cơ hội đáng kể cho sự phát triển của thương hiệu về mặt địa lý.”

Nestle đang trả gấp 3,1 lần giá trị doanh thu của Bountiful cho các thương hiệu chính của nhà sản xuất này. Các thương hiệu được Nestle mua lại có doanh thu là 1,87 tỷ USD trong năm tính đến tháng 3/2021, với tỷ suất lợi nhuận EBITDA là 18,3%. Tỷ suất lợi nhuận dự kiến ​​sẽ tăng trên mức trung bình của Tập đoàn Nestle sau khi việc hợp nhất được hoàn thiện vào năm 2024. 

Có thể bạn quan tâm