Nestle mua thương hiệu vitamin với giá 5,75 tỷ USD

Nestle đang trả gấp 3,1 lần giá trị doanh thu của Bountiful cho các thương hiệu chính của nhà sản xuất này.
Nestle mua thương hiệu vitamin với giá 5,75 tỷ USD

Nestle đã mua lại các thương hiệu của nhà sản xuất vitamin và chất bổ sung The Bountiful Company với giá 5,75 tỷ USD, công ty cho biết. 

Đây là bước mở rộng mới nhất của Nestle trong lĩnh vực kinh doanh dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Nestle đã mua Bountiful từ KKR trong một thỏa thuận bao gồm các thương hiệu Nature’s Bounty, Solgar, Osteo Bi-Flex và Puritan’s Pride. 

Thỏa thuận dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong nửa cuối năm nay, không bao gồm các thương hiệu dinh dưỡng thể thao khác như Pure Protein, Body Fortress và MET-Rx, cũng như Dr.Organic vì những thương hiệu này không phù hợp với phần còn lại của bộ phận kinh doanh Khoa học Sức khỏe Nestle.

Greg Behar, Giám đốc điều hành của bộ phận Khoa học Sức khoẻ Nestle cho biết: “Việc mua lại các thương hiệu Bountiful bổ sung cho danh mục dinh dưỡng và sức khỏe hiện có của chúng tôi về mặt thương hiệu và các kênh phân phối.”

“Nó sẽ thiết lập Khoa học Sức khoẻ Nestle trở thành công ty hàng đầu trong ngành bán lẻ số lượng lớn, thương mại điện tử và bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng, đồng thời mang đến những cơ hội đáng kể cho sự phát triển của thương hiệu về mặt địa lý.”

Nestle đang trả gấp 3,1 lần giá trị doanh thu của Bountiful cho các thương hiệu chính của nhà sản xuất này. Các thương hiệu được Nestle mua lại có doanh thu là 1,87 tỷ USD trong năm tính đến tháng 3/2021, với tỷ suất lợi nhuận EBITDA là 18,3%. Tỷ suất lợi nhuận dự kiến ​​sẽ tăng trên mức trung bình của Tập đoàn Nestle sau khi việc hợp nhất được hoàn thiện vào năm 2024. 

Xem thêm

Masan mua lại VinMart, người Việt hưởng nhiều lợi ích

Masan mua lại VinMart, người Việt hưởng nhiều lợi ích

Năm 2020, dù đối mặt với “cơn bão Covid-19”, nền kinh tế Việt Nam vẫn được Ngân hàng Thế giới dự đoán tăng trưởng gần 3%. Thị trường bán lẻ VN cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của DN Việt trong việc phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?