Netflix xây riêng một studio sản xuất trò chơi điện tử

Studio mới của Netflix sẽ có trụ sở chính tại Helsinki, Phần Lan.
Netflix xây riêng một studio sản xuất trò chơi điện tử

Sau tin tức về việc mua lại studio hoạt hình Animal Logic có trụ sở tại Sydney (Úc), nơi đã sản xuất các bộ phim bom tấn như “Happy Feet”, “The Lego Movie” và “Peter Rabbit”, Netflix hiện đã thông báo thêm về việc phát triển một studio trò chơi của riêng mình ở Helsinki, Phần Lan. 

Kế hoạch lần này là tạo các trò chơi gốc cho người đăng ký mà không cần bất kỳ giao dịch vi mô trong ứng dụng nào, với Marko Lastikka từ Zynga là giám đốc studio mới.

Đây là một bước tiến khác trong tầm nhìn của chúng tôi nhằm xây dựng một studio trò chơi đẳng cấp thế giới sẽ mang đến nhiều trò chơi gốc thú vị và hấp dẫn - không có quảng cáo và không cần mua hàng trong ứng dụng - cho hàng trăm triệu thành viên trên khắp thế giới,” Amir Rahimi, VP của Netflix Game Studios, viết.

Phần Lan là địa điểm được lựa chọn do có nguồn nhân tài lớn trong lĩnh vực điện tử. Netflix đã mua lại studio Next Games có trụ sở tại Helsinki vào đầu năm nay và trước đó đã mua Night School Studio và Boss Fight Entertainment. Bốn studio sẽ tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn khác nhau của họ để phát triển một loạt các trò chơi điện tử mới. 

Ông Amir Rahimi đề cập rằng studio trò chơi nội bộ vẫn đang trong những ngày đầu tiên và cần phải làm nhiều việc hơn nữa để đưa các sản phẩm của riêng họ đến thị trường. “Việc tạo ra một trò chơi có thể mất nhiều năm, vì vậy tôi tự hào khi thấy Netflix đang xây dựng đều đặn nền tảng của các studio trong năm đầu tiên và mong muốn được chia sẻ những gì chúng tôi tạo nên trong những năm tới.”

Một báo cáo gần đây chỉ ra rằng chỉ có 1,7 triệu người tương tác với các trò chơi của Netflix hàng ngày, chiếm khoảng 1% trong tổng số 221 triệu người đăng ký của Netflix. Với dư địa để phát triển, Netflix sẽ tiếp tục đẩy mạnh vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử, tìm cách tăng danh mục đầu tư của mình từ 24 lên 50 trò chơi vào cuối năm nay.

Xem thêm

Netflix muốn đầu tư vào Việt Nam

Netflix muốn đầu tư vào Việt Nam

Tại buổi gặp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện Netflix đã bày tỏ mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Netflix “lấn sân” sang mô hình bán lẻ

Netflix “lấn sân” sang mô hình bán lẻ

Netflix Inc sẽ cho ra mắt một cửa hàng trực tuyến để bán trang phục, hàng hóa phong cách sống và đồ sưu tầm dựa trên các bộ phim ăn khách của mình như "Stranger Things", "Lupin"…

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…