Netflix xây riêng một studio sản xuất trò chơi điện tử

Studio mới của Netflix sẽ có trụ sở chính tại Helsinki, Phần Lan.
Netflix xây riêng một studio sản xuất trò chơi điện tử

Sau tin tức về việc mua lại studio hoạt hình Animal Logic có trụ sở tại Sydney (Úc), nơi đã sản xuất các bộ phim bom tấn như “Happy Feet”, “The Lego Movie” và “Peter Rabbit”, Netflix hiện đã thông báo thêm về việc phát triển một studio trò chơi của riêng mình ở Helsinki, Phần Lan. 

Kế hoạch lần này là tạo các trò chơi gốc cho người đăng ký mà không cần bất kỳ giao dịch vi mô trong ứng dụng nào, với Marko Lastikka từ Zynga là giám đốc studio mới.

Đây là một bước tiến khác trong tầm nhìn của chúng tôi nhằm xây dựng một studio trò chơi đẳng cấp thế giới sẽ mang đến nhiều trò chơi gốc thú vị và hấp dẫn - không có quảng cáo và không cần mua hàng trong ứng dụng - cho hàng trăm triệu thành viên trên khắp thế giới,” Amir Rahimi, VP của Netflix Game Studios, viết.

Phần Lan là địa điểm được lựa chọn do có nguồn nhân tài lớn trong lĩnh vực điện tử. Netflix đã mua lại studio Next Games có trụ sở tại Helsinki vào đầu năm nay và trước đó đã mua Night School Studio và Boss Fight Entertainment. Bốn studio sẽ tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn khác nhau của họ để phát triển một loạt các trò chơi điện tử mới. 

Ông Amir Rahimi đề cập rằng studio trò chơi nội bộ vẫn đang trong những ngày đầu tiên và cần phải làm nhiều việc hơn nữa để đưa các sản phẩm của riêng họ đến thị trường. “Việc tạo ra một trò chơi có thể mất nhiều năm, vì vậy tôi tự hào khi thấy Netflix đang xây dựng đều đặn nền tảng của các studio trong năm đầu tiên và mong muốn được chia sẻ những gì chúng tôi tạo nên trong những năm tới.”

Một báo cáo gần đây chỉ ra rằng chỉ có 1,7 triệu người tương tác với các trò chơi của Netflix hàng ngày, chiếm khoảng 1% trong tổng số 221 triệu người đăng ký của Netflix. Với dư địa để phát triển, Netflix sẽ tiếp tục đẩy mạnh vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử, tìm cách tăng danh mục đầu tư của mình từ 24 lên 50 trò chơi vào cuối năm nay.

Xem thêm

Netflix muốn đầu tư vào Việt Nam

Netflix muốn đầu tư vào Việt Nam

Tại buổi gặp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện Netflix đã bày tỏ mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Netflix “lấn sân” sang mô hình bán lẻ

Netflix “lấn sân” sang mô hình bán lẻ

Netflix Inc sẽ cho ra mắt một cửa hàng trực tuyến để bán trang phục, hàng hóa phong cách sống và đồ sưu tầm dựa trên các bộ phim ăn khách của mình như "Stranger Things", "Lupin"…

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...