Ngành "công nghiệp không khói" thế giới tiếp tục tổn thất hàng trăm tỷ USD vì dịch Covid-19

Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hiệp quốc (UNWTO) vừa đưa ra báo cáo cho biết, lượng khách du lịch giảm do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch toàn cầu thiệt hại 460 tỷ USD chỉ trong 6 tháng đầu năm nay.
Ngành "công nghiệp không khói" thế giới tiếp tục tổn thất hàng trăm tỷ USD vì dịch Covid-19

UNWTO tiếp tục một báo cáo mới nhất cho biết, lượng khách du lịch giảm 440 triệu lượt người (tương đương 65%). Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi mất tới 72% lượng khách so với năm ngoái. Trong khi đó, tỷ lệ khách giảm tại châu Âu là 66%, châu Phi và Trung Đông là 57% và châu Mỹ là 55%. 

Doanh thu của ngành lữ hành thế giới trong thời gian trên giảm tới 5 lần so với năm ngoái do đại dịch gây ra cuộc khủng hoảng tài chính trên phạm vi toàn cầu. 

UNWTO cũng cho biết, tới đầu tháng 9, việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch mới chỉ được thực hiện tại khoảng 50% số điểm du lịch và phải mất từ 2 đến 4 năm nữa ngành du lịch thế giới mới có thể trở lại như mức của năm 2019.

Tổ chức này dự đoán nhu cầu du lịch giảm, niềm tin tiêu dùng chưa được củng cố sẽ vẫn ảnh hưởng đến ngành "công nghiệp không khói" đến hết năm 2020 và lượng khách du lịch trên thế giới sẽ giảm khoảng 70% trong cả năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tổ chức này dự đoán phải mất từ 2-4 năm nữa ngành du lịch thế giới mới có thể trở lại như mức của năm 2019 với 1,5 tỷ lượt người đi du lịch trên thế giới.

Tổng Thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili cho rằng hiện tại nhiều nơi trên thế giới đã có thể nối lại các hoạt động du lịch quốc tế có trách nhiệm và an toàn. Ông kêu gọi chính phủ các nước phối hợp các công ty tư nhân để nhanh chóng thúc đẩy hoạt động du lịch trên phạm vi toàn cầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…