Những bất ngờ trong tập khách hàng mới của McDonald’s

McDonald’s đang nhận sự thay đổi khá rõ rệt ở tập khách hàng của mình trong thời kỳ lạm phát, khi thương hiệu ghi nhận thêm lượng khách hàng trung lưu nhưng khách hàng có thu nhập lại giảm bớt…

Giá các món ăn tại McDonald's đã tăng cao hơn so với 1-2 năm trước
Giá các món ăn tại McDonald's đã tăng cao hơn so với 1-2 năm trước

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s đã chứng kiến lưu lượng khách hàng tại Mỹ giảm trong quý 3 năm nay, khi người tiêu dùng cảm thấy áp lực từ lạm phát và lãi suất tăng.

Trong đó, nhóm khách hàng có thu nhập thấp (dưới 45.000 USD mỗi năm) - vốn từng chiếm phần lớn trong tập khách hàng của hãng - đến nay đã giảm đáng kể, giám đốc điều hành Chris J. Kempczinsk nói với các nhà đầu tư trong cuộc họp báo thu nhập quý 3.

“Chúng tôi đang theo dõi thêm về xu hướng này để cân nhắc điều chỉnh các chiến lược kinh doanh nhằm đảm bảo rằng McDonald’s sẽ luôn cung cấp các giá trị cho mọi nhóm khách hàng”, ông Chris J. Kempczinsk nhấn mạnh.

Mặc dù lưu lượng khách hàng không được như kỳ vọng nhưng McDonald's vẫn đạt được kết quả khả quan ở Mỹ. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng, thước đo cho thấy tình hình tài chính của chuỗi, đã tăng 8,1%.

Cũng trong cuộc họp, giám đốc tài chính của McDonald's Ian Borden cho biết mức tăng doanh thu của chuỗi được thúc đẩy bởi sự gia tăng của nhóm người tiêu dùng có thu nhập trung bình và cao hơn, những người đang chuyển từ các nhà hàng đắt tiền sang chuỗi thức ăn nhanh như McDonald's. Ông Ian Borden tiết lộ thêm, công ty dự kiến sẽ tăng giá thực đơn khoảng 10% trong cả năm 2023. Thực tế, tại Mỹ, một chiếc Big Mac - món ăn mang tính thương hiệu của hãng - có giá 5,58 USD vào tháng 6, tăng gần 16% so với mức 4,82 USD của cùng kỳ năm trước, theo Big Mac Index.

McDonald's đã xây dựng được thương hiệu tỷ đô với những món ăn có giá rẻ trên toàn cầu. Nhưng định nghĩa về "giá rẻ" đang thay đổi trước tình trạng lạm phát dai dẳng.

Nhà phân tích nhà hàng kỳ cựu Mark Kalinowski nói với Insider: “Hầu như mọi thứ đều trở nên đắt đỏ hơn trong vài năm qua. McDonald's có giá cao hơn so với 1-2 năm trước, nhưng nó vẫn là một trong những lựa chọn hợp lý nhất cho hàng chục triệu người Mỹ, bên ngoài việc nấu ăn tại nhà”.

Trong cuộc gọi báo cáo thu nhập, một nhà phân tích đã hỏi liệu McDonald's có kế hoạch bắt đầu đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hơn giống như các đối thủ của mình hay không. Ví dụ như Wendy's đã giới thiệu bữa sáng giá 2 USD và 3 USD vào cuối tháng 8.

Trả lời về điều này , CEO Chris J. Kempczinsk cho biết chuỗi vẫn đang theo dõi hoạt động quảng cáo của một số đối thủ cạnh tranh. “Chúng tôi sẽ làm những gì cần làm để duy trì vị trí dẫn đầu của mình. Chúng tôi cũng có rất nhiều thứ có thể tạo nên giá trị. Nó không chỉ dừng lại ở giá cả. Nó còn kết hợp việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”, ông Chris J. Kempczinsk chia sẻ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?