Những dự đoán tích cực cho nửa cuối năm đã tạo động lực mạnh mẽ, khiến kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể…
Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục tăng tốc, điều này cho thấy một chỉ báo khá rõ nét về tình hình thị trường xe Việt trong giai đoạn nửa cuối năm 2024…
Thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm 2023 được dự báo sẽ có những mảng màu tươi sáng hơn so với đầu năm, ngược lại tình thế ô tô nhập khẩu sẽ còn gặp nhiều khó khăn…
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan vừa công bố, năm 2022 là năm chúng ta nhập khẩu ô tô nhiều nhất từ trước đến nay, vượt khá xa kết quả của năm có kỷ lục trước đó là năm 2021 với gần 160.000 xe.
Những quy định đối với ô tô, xe máy nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại sẽ bị siết chặt là một trong những nội dung quan trọng tại Thông tư số 45/2022/TT-BTC, có hiệu lực từ 10/9/2022.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho hay, trong tháng 8 vừa qua, toàn thị trường tiêu thụ được 8.884 ô tô các loại, giảm 45% so với so với tháng trước và giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy, tháng 8 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu chỉ đạt 7.300 xe, kim ngạch 185 triệu USD, giảm gần 50% so với tháng 7/2021.
Thông tin từ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 10/2020, cả nước nhập khẩu 13.653 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch gần 283,2 triệu USD, tăng 7,8% về lượng và 10,7% về trị giá so với tháng 9.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2020, lượng xe và linh kiện, phụ tùng ô tô nhập khẩu trong tháng 9 đạt 12.670 chiếc, tương ứng đạt 256 triệu USD, tăng mạnh 43,4%, tương ứng tăng 3.830 chiếc so với lượng nhập khẩu trong tháng 8.