OPEC + duy trì chính sách hiện có trước các lệnh trừng phạt nhắm vào dầu mỏ của Nga

Liên minh các nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới đã thống nhất duy trì chính sách cắt giảm sản lượng dầu hiện có trước các lệnh cấm từ Liên minh châu Âu đối với dầu thô của Nga.
OPEC +
OPEC + thống nhất cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng dầu/ ngày bắt đầu từ tháng 11 cho đến hết năm 2023.

OPEC và OPEC+ đã quyết định duy trì chính sách được thông qua vào tháng 10 là cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng dầu mỗi ngày, tương đương khoảng 2% nhu cầu thế giới, từ tháng 11 cho đến khi kết thúc của năm 2023.

Các nhà phân tích năng lượng đã kỳ vọng OPEC+ sẽ xem xét lại việc cắt giảm để hỗ trợ giá trước nguy cơ phương Tây “giáng” một đòn đánh kép vào doanh thu dầu mỏ của Nga.

Liên minh châu Âu đang chuẩn bị để cấm tất cả hoạt động nhập khẩu dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga kể từ 5/12, trong khi Mỹ và các thành viên khác của G7 sẽ áp đặt mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu mà Nga bán cho các quốc gia trên thế giới.

Điện Kremlin trước đây đã cảnh báo rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm áp đặt giá trần đối với dầu của Nga sẽ gây ra hại nhiều hơn là lợi.

Giá dầu đã giảm xuống dưới 90 USD/ thùng từ mức hơn 120 USD vào đầu tháng 6 trước các biện pháp trừng phạt có khả năng gây gián đoạn đối với dầu mỏ của Nga, cùng với đó là nhu cầu trượt giảm ở Trung Quốc và gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế.

Vào đầu tháng 10, OPEC+, dẫn đầu bởi Ả Rập Xê Út và Nga, đã đồng ý giảm sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày kể từ tháng 11. Quyết định này được đưa ra bất chấp những lời kêu gọi từ Hoa Kỳ yêu cầu liên minh đẩy mạnh nguồn cung để giảm giá nhiên liệu và giúp ích cho nền kinh tế toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm