Dự án Cảng sông An Tây có quy mô 100 ha, dự kiến đến năm 2030, công suất theo quy hoạch của cảng dự kiến đạt 7 triệu tấn/năm. Đội tàu có khả năng tiếp nhận phương tiện thủy đến 3.000 tấn.
Theo thông tin từ Uỷ Ban nhân dân tỉnh Bình dương, dự án này nằm giáp sông Sài Gòn, phía nam xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Xây dựng nhằm phục vụ các hoạt động vận tải hàng hóa, hình thành chuỗi dịch vụ Logistics với mô hình vận tải đa phương thức nhằm mang lại hiệu quả tối ưu như hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thủy, vận tải hàng hóa đường thủy nội địa, vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương, bốc xếp hàng hóa, kho bãi và lưu giữ hàng hóa, vận tải hàng hóa bằng đường bộ và hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải.
Danh mục và diện tích khu đất được phê duyệt dự kiến 100 ha, trong đó: Đất văn phòng là 25.348m2 (2,53%); Đất kho bãi 323.994m2 (32,4%); Đất bãi 298.852m2 (29,89%); Đất hạ tầng kỹ thuật 14.817m2 (1,48%); Bến cảng 12.729m2 (1,27%); Đường giao thông 210.371m2 (21,04%); Kênh thoát nước thuộc đất cây xanh mặt nước 28.463m2 (2,85%); Đất cây xanh cảnh quan 72.155m2 (7,22%); Đất mặt nước trước bến 13.271m2 (1,33%).
Hiện trạng đất bao gồm đất nông nghiệp là 864.519m2, đất ở 100m2 và kênh rạch, sông suối 135.381m2. Tổng mức đầu tư dự kiến 2.279,2 tỷ đồng, chưa bao gồm phí bồi thường tái định cư dự kiến là 453,4 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến từ năm 2023 đến năm 2027.
Tỉnh Bình Dương ra quyết định phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để hướng dẫn và lựa chọn nhà đầu tư phù hợp cho Dự án Cảng sông An Tây.
Vốn đầu tư thực hiện dự án thuộc sở hữu của nhà đầu tư, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác. Nhà đầu tư cần đáp ứng các yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm đầu tư theo quy định.
Việc đánh giá sơ bộ về năng lực kinh nghiệm nhà đầu tư dựa trên năng lực tài chính (vốn chủ sở hữu nhà đầu tư phải thu xếp là trên hoặc bằng 15% tổng mức đầu tư dự án đang xét) và kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự.