Studio chụp ảnh tự sướng ở Nhật ra đời trong đại dịch Covid-19

Một studio chụp ảnh tự sướng mới cho phép khách hàng tự chụp ảnh trong nhiều bối cảnh khác nhau bằng máy ảnh điều khiển từ xa đã mở cửa vào tháng 3 tại Nishi, tỉnh Hyogo. Studio chụp ảnh này mang đến cho khách hàng cơ hội ở một mình trong đại dịch Covid.

Studio Nove mới khai trương thuộc sở hữu của nhiếp ảnh gia Yui Matsumoto, 30 tuổi, đến từ thành phố Sanda thuộc tỉnh Hyogo lân cận. Cô chia sẻ “Tôi hy vọng mọi người có thể an tâm khi chụp ảnh ở đây “. Các studio chụp ảnh tự sướng không yêu cầu nhiếp ảnh gia có mặt và khách hàng có thể sử dụng điều khiển từ xa để thao tác với máy ảnh. Họ sử dụng thiết bị tương tự như một studio chụp ảnh chuyên nghiệp, đồng thời cho phép mọi người chụp ảnh với tốc độ mà mình thấy thoải mái. Loại hình kinh doanh này đã thành công ở Hàn Quốc và từ khoảng tháng 2, các studio tương tự đã bắt đầu mọc lên ở Tokyo, Osaka và Kyoto, cùng những nơi khác.

Studio chụp ảnh tự sướng ở Nhật

Studio chụp ảnh tự sướng ở Nhật ra đời trong đại dịch Covid-19

Nove Studio có một không gian khoảng 40 mét vuông trong một tòa nhà lớn. Thiết bị studio bao gồm một máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số, đèn chiếu sáng, màn hình, giá đỡ điện thoại thông minh để quay video, giấy phông nền và các vật dụng khác. Không có giới hạn về số lượng ảnh mà khách hàng có thể chụp và họ có thể kiểm tra để lựa chọn ra bức ảnh nào họ muốn sau khi chụp.

Studio chụp ảnh tự sướng ở Nhật Bản-2

studio chụp ảnh tự sướng mang đến cho khách hàng cơ hội ở một mình trong không gian chụp và chất lượng những bức ảnh lại cao nên đã trở nên rất được yêu thích với chị em phụ nữ Nhật Bản trong tình hình đại dịch COVID-19.

Khoảng 80% khách hàng là phụ nữ ở độ tuổi 20; với nhiều người đến với bạn bè hoặc các cặp đôi. Với nhiều đám cưới bị hoãn lại bởi corona, cũng đến để chụp ảnh, hay những thanh niên trong ngày Lễ Thành Nhân, ngày nhập học… Một số khách hàng chia sẻ rằng họ cảm thấy mình có thể cười rất nhiều trong phòng thu và họ có thể tận hưởng không gian chỉ dành riêng cho họ.

Giá cơ bản để thuê studio là 3.000 yên cho 20 phút; khách hàng có thể chọn 3 ảnh từ dữ liệu ảnh thu thập được. Với thêm 1.000 yên, họ có thể mang theo tất cả dữ liệu về nhà. Matsumoto nói, “Tôi hy vọng không chỉ những người trẻ tuổi, mà còn nhiều người có thể thích đến đây và ghi lại những kỷ niệm.”

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...