Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản sẽ đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam

Đây là một trong 3 tái cam kết của Fast Retailing - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản hiện nay. Đây cũng là tập đoàn sở hữu UNQLO - thương hiệu thời trang bán lẻ có hơn 2.000 cửa hàng tại 25 quốc gia.
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản sẽ đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam

Tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh và Phó Chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing - ông Noriaki Koyama cho biết, chuyến thăm Việt Nam nhằm tái khẳng định 3 cam kết của Tập đoàn với Việt Nam, gồm: Mở rộng mạng lưới kinh doanh-bán lẻ trên toàn quốc; đẩy mạnh sản xuất nội địa; và phát triển nhân tài tại Việt Nam.

Đối với hệ thống bán lẻ, UNIQLO Việt Nam đã mở và vận hành 12 cửa hàng trên toàn quốc; thiết lập và duy trì mạng lưới đối tác sản xuất hàng dệt may rộng rãi tại Việt Nam để nâng cao năng lực cũng như sản lượng sản xuất tại Việt Nam

Về lĩnh vực nhân sự, ông Koyama khẳng định, Tập đoàn Fast Retailing và UNIQLO Việt Nam sẽ tăng cường ký kết Biên bản hợp tác với các trường đại học đối tác quan trọng tại Việt Nam về tuyển dụng và đào tạo nhân lực phục vụ các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu của Tập đoàn.

Fast Retailing có trụ sở tại Tokyo, sở hữu 3.500 cửa hàng trên toàn thế giới với doanh thu toàn cầu năm tài chính 2021 đạt 19,17 tỷ USD tính đến ngày 31/8/2021.

Phía Việt Nam cũng  cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản; ủng hộ, hỗ trợ Tập đoàn Fast Retailing mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…