Thế giới Di động lãi gần 1.700 tỷ đồng chỉ trong 4 tháng

Doanh thu thuần hợp nhất 4 tháng đầu năm của Thế giới Di động đạt 40.449 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.691 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 9% và 26% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (CMK: MWG) vừa có báo cáo tình hình kinh doanh 4 tháng đầu năm. Theo đó, lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất của MWG là 40.449 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.691 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 9% và 26% so với cùng kỳ năm trước.

Sau 4 tháng, MWG đã thực hiện 32% kế hoạch doanh thu và 36% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra cả năm.

So với tháng 3, doanh thu và lợi nhuận tháng 4/2021 của MWG tăng trưởng 6% và 4%, do bắt đầu vào mùa cao điểm bán hàng điện lạnh và tiêu thụ hàng tiêu dùng cũng tăng trở lại sau Tết.

Lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tăng trưởng lần lượt 5% và 3% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng doanh thu của MWG trong những tháng đầu năm được đóng góp chủ yếu bởi chuỗi Bách Hóa Xanh.

Cuối tháng 4/2021, Điện Máy Xanh Supermini có 473 cửa hàng; trong đó, 63 cửa hàng mở mới ngay trong tháng này. Điện Máy Xanh Supermini đóng góp hơn 1.760 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 4 tháng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.

Trong bối cảnh thiếu hụt chip toàn cầu, MWG cho biết đang chủ động tăng tồn kho các sản phẩm công nghệ - điện máy để tránh rủi ro thiếu hàng.

Được biết từ tháng 5/2021, doanh nghiệp bắt đầu thử nghiệm kinh doanh thêm ngành hàng xe đạp tại một số cửa hàng Điện Máy Xanh và triển khai mô hình đại lý - cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địa bàn không đủ nhu cầu để mở Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

Mảng được kỳ vọng là động lực tăng trưởng tương lai của MWG là Bách Hóa Xanh có doanh thu hơn 8.000 tỷ đồng trong 4 tháng năm 2021, tăng 31% so với cùng kỳ.

Chỉ riêng trong tháng 4, doanh thu Bách Hóa Xanh tăng 9% so tháng 3 và tăng 29% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng 4 đạt xấp xỉ 1,2 tỷ đồng.

Biên lợi nhuận gộp của Bách Hóa Xanh sau hủy hàng và mất mát tháng 4/2021 là 26%, tăng 0,5% so với mức trung bình quý I/2021. Đơn vị này hướng đến mục tiêu biên lợi nhuận gộp 27% vào cuối năm nay thông qua việc thương thảo các điều khoản thương mại mới với các nhà cung cấp hàng hàng tiêu dùng nhanh và đẩy mạnh đóng góp của nhóm nhãn hàng riêng, hàng nhập khẩu và độc quyền phân phối từ mức hơn 10% hiện tại lên khoảng 20% doanh thu hàng tiêu dùng nhanh vào cuối năm.

Bên cạnh đó, chuỗi bán lẻ thực phẩm hàng tiêu dùng của MWG bắt đầu triển khai các giải pháp tăng năng suất lao động từ cuối quý I. Thử nghiệm này đang tạo ra kết quả ban đầu giúp năng suất lao động của nhân viên tăng hơn 20% so với mức đầu năm.

Tại thời điểm cuối tháng 4/2020, Bách Hóa Xanh có 1.803 điểm bán tại 25 tỉnh thành và 70% trong số đó là cửa hàng hoạt động ở tỉnh. Nếu phân loại theo cửa hàng, 40% số cửa hàng Bách Hóa Xanh có diện tích từ 300 m2 trở lên, so với tỷ lệ 18% vào cuối tháng 4/2020.

Đến cuối tháng 4/2021, chuỗi bách hóa xanh có 318 cửa hàng diện tích từ 500 m2 trở lên và đã xuất hiện ở 24 tỉnh thành.

Kênh Bách Hóa Xanh online tiếp tục tăng trưởng về cả số lượng đơn hàng và doanh thu.

Theo MWG, số lượng giao dịch trung bình của Bách Hóa Xanh online hiện khoảng 7.000 đơn hàng/ngày, giá trị trung bình khoảng 250-300 nghìn đồng/đơn hàng.

Tính đến cuối tháng 4/2021, chuỗi nhà thuốc An Khang có 86 địa điểm đang hoạt động; trong đó, 71 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hóa Xanh diện tích lớn. Doanh thu chuỗi An Khang lũy kế 4 tháng xấp xỉ gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2020.

Có thể bạn quan tâm