Thương hiệu trang sức Pandora chuyển hướng sang kim cương nhân tạo

BST kim cương nhân tạo mới của Pandora sẽ ra mắt lần đầu tiên ở Anh và có mặt tại các thị trường trọng điểm khác vào năm tới.
Thương hiệu trang sức Pandora chuyển hướng sang kim cương nhân tạo

Pandora, nhà sản xuất trang sức nổi tiếng thế giới với những chiếc vòng tay bằng bạc, sẽ ngừng bán kim cương thiên nhiên và tập trung vào những loại đá quý được tổng hợp trong phòng thí nghiệm.

“Kim cương không chỉ là mãi mãi, mà còn là dành cho tất cả mọi người”, Alexander Lacik, Giám đốc điều hành Pandora cho biết khi công ty ra mắt bộ sưu tập đá nhân tạo mới.

Trong tuyên bố của mình, Pandora nhấn mạnh: “Việc chuyển đổi thị trường sang trang sức kim cương nhân tạo sẽ tạo ra các sản phẩm có giá trị bền vững, với mức giá cả phải chăng hơn.” 

Theo một báo cáo của Bain & Company, giá kim cương được nhân tạo đã giảm trong hai năm qua và hiện rẻ hơn tới 10 lần so với kim cương thiên nhiên.

Pandora cho biết họ kỳ vọng thị trường kim cương sẽ tiếp tục phát triển, với doanh số bán kim cương nhân tạo cao hơn mức tăng trưởng chung.

Những viên đá quý mới của Pandora sẽ được tạo ra bằng công nghệ CVD trong đó hỗn hợp khí hydrocacbon được làm nóng đến 800 độ C, thúc đẩy các nguyên tử cacbon lắng đọng trên một viên kim cương “hạt giống”, phát triển thành từng lớp tinh thể. 

CNBC

Có thể bạn quan tâm