“Thưởng thức” món bánh sandwich dát vàng đắt nhất trên thế giới

Kể từ năm 2014, nhà hàng Serendipity3 của thành phố New York (Mỹ) đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới về món bánh sandwich đắt nhất trên thế giới…
“Thưởng thức” món bánh sandwich dát vàng đắt nhất trên thế giới

Các yêu cầu cho món bánh sandwich “Quintessential Grilled Cheese” đắt đỏ thường phải được đặt trước 48 giờ, và có mức giá lên đến 214 USD/suất (~ 5 triệu VND). 

“Quintessential Grilled Cheese” - món bánh mì phô mai nướng sử dụng bánh mì Pháp đặt riêng, được làm bằng rượu sâm banh Dom Perignon và lá vàng. 

bánh sandwich

Bánh sau đó được nhồi với caciocavallo podolico (có giá 50 USD/nửa cân), một loại phô mai hiếm được nhập khẩu từ miền nam nước Ý có vị giống như sự pha trộn giữa phô mai manchego và parmesan. Chỉ có 25.000 con bò có thể sản xuất ra loại sữa làm nên loại phô mai này, và chúng chỉ có sữa vào 2 thời điểm mỗi năm. 

bánh sandwich

Các đầu bếp sẽ phết một lớp bơ lên cả hai mặt bánh, sau đó là quết hỗn hợp dầu truffle trắng và vảy vàng, giúp tạo thêm độ giòn rụm cho bánh.

bánh sandwich

Phần bánh sẽ được đưa vào máy ép panini trong bốn phút, giúp phô mai có thời gian tan chảy đến độ hoàn hảo. Và cuối cùng, bánh sẽ được phủ thêm một lớp vàng 23k bắt mắt. 

Trong một suất bánh sandwich hai miếng sẽ kèm theo một phiên bản cao cấp của súp cà chua, đó là nước sốt cà chua tôm hùm Nam Phi đặc biệt.

bánh sandwich

Theo một số cảm nhận của thực khách, trong món bánh này thì phô mai mới là ngôi sao chính. Lá vàng thực chất không tạo thêm bất cứ yếu tố hay ho gì về mặt hương vị, nhưng nó là một sự bổ sung mới lạ, thú vị tại một nhà hàng mà cả thực đơn đến phong cách trang trí đều rất vượt trội. 

Joe Calderone, đầu bếp của Serendipity, người đã phát minh ra món ăn có phô mai, chia sẻ với CNBC: “Bất chấp mức giá cao ngất ngưởng, khách hàng vẫn sẵn sàng để chi tiền cho món ăn đặc biệt này. Bản thân tôi tin rằng chất lượng của nó xứng đáng với cái giá đó. Quintessential Grilled Cheese được làm từ những nguyên liệu tốt nhất trên thế giới.”

Món sandwich 214 USD không phải là món duy nhất lập kỷ lục Guiness trong thực đơn được phục vụ tại Serendipity3. Món “Golden Opulence Sundae” 1.000 USD của nhà hàng là món tráng miệng kem vani Tahitian phủ vàng lá 23 karat, kết hợp cùng hạt hạnh nhân, trứng cá muối và socola cao cấp. 

“Golden Opulence Sundae” còn được phục vụ trong một chiếc cốc pha lê Baccarat trị giá 350 USD (với nhiều lớp bọc lá vàng 23 karat hơn), cùng chiếc thìa vàng 18 karat để sử dụng. 

Có thể bạn quan tâm