Tiền ảo ngày càng hấp dẫn giới siêu giàu

Tiền ảo – đồng tiền kỹ thuật số đang là một kênh đầu tư hấp dẫn đối với giới siêu giàu bất chấp nhiều cảnh báo về loại tiền tệ này.
Tiền ảo ngày càng hấp dẫn giới siêu giàu

CNBC trích Wealth Report mới nhất của Knight Frank cho biết khoảng 21% người trả lời cuộc điều tra thường niên là các nhà cố vấn tài sản và chủ ngân hàng tư nhân cho biết khách hàng của họ tăng đầu tư vào tiền thuật toán trong năm 2017.

“Chúng tôi đặt câu hỏi về mức độ am hiểu blockchain và nhận thấy vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu đúng về blockchain. Vì vậy, dù nhiều người đã “lên tàu” đầu tư tiền thuật toán, họ có lẽ không hiểu hết về việc công nghệ có tác động ra sao đến danh mục đầu tư của họ”, giám đốc mảng nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương Nicholas Holt của Knight Frank cho hay.

Blockchain là công nghệ sổ cái phân tán ghi nhận và duy trì các giao dịch. Nó đứng sau các loại tiền thuật toán như bitcoin, đồng tiền ảo gây sốt từ năm ngoái khi tăng giá chóng mặt. Một số người cảnh báo về tiền ảo, cho rằng bitcoin có thể không giữ được giá. Một số nước cũng cấm giao dịch hoặc sử dụng tiền thuật toán. Dù vậy, tiền ảo vẫn ngày càng phổ biến, khiến thị trường kỳ hạn ra đời ở Mỹ.

Dù vậy, giới siêu giàu vẫn thích trữ tài sản trong cổ phiếu và bất động sản hơn là tiền thuật toán. “Điều này chẳng mấy ngạc nhiên khi chứng khoán thể hiện rất tốt trong năm qua, và bất động sản vẫn là nền tảng trong danh mục đầu tư của những người giàu, chiếm đến 50% số tài sản trong nhiều danh mục đầu tư”, ông Holt nói.

Gần đây, giá Bitcoin tương đối ổn định ở vùng 10.000-11.000 USD, nếu so với đợt biến động "kinh hoàng" cuối năm ngoái và đầu năm nay. So với mức giá kỷ lục gần 20.000 USD thiết lập hồi thngs 12, giá đồng tiền ảo này hiện giảm gần một nửa.

Có thể bạn quan tâm