Top 5 cái tên sẽ “gây bão” tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2021

VinFast - hãng xe đến từ Việt Nam với "vũ khí bí mật" nằm trong bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 - được dự báo sẽ là 1 trong 5 thương hiệu tâm điểm tại Los Angeles Auto Show (LA Auto Show) 2021.
Vẻ ngoài ấn tượng của VF e36 (Ảnh: VinFast)
Vẻ ngoài ấn tượng của VF e36 (Ảnh: VinFast)

Cuộc đổ bộ của thế lực mới VinFast

"VinFast đang sẵn sàng cạnh tranh trên trường toàn cầu với các đối thủ dày dạn kinh nghiệm", Cổng thông tin quốc tế về ô tô AutoFutures của Anh nhận định.

Không chỉ AutoFutures, nhiều báo lớn về lĩnh vực ô tô trên thế giới cũng tin rằng VinFast sẽ là một trong những cái tên nóng nhất LA Auto Show 2021, khi gọi tên hãng xe Việt bằng nhiều cái tên như "nhà leo núi từ châu Á", "cơn bão", "người tiên phong"... Theo tuần báo ô tô số 1 Bắc Mỹ Automotive News từng phân tích, VinFast có "vũ khí bí mật" là tốc độ và công nghệ. Ngoài tổ hợp nhà máy sản xuất hiện đại, sức mạnh công nghệ của VinFast còn đến từ sự đầu tư và đội ngũ chuyên gia hàng đầu.

VF e35 và VF e36 là 2 cái tên sẽ được VinFast giới thiệu tại LA Auto Show năm nay, vào lúc 6h30 sáng ngày 18/11 (giờ Việt Nam). Theo Automotive News, 2 mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 dự kiến sẽ trang bị một loạt công nghệ thông minh như hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao giúp giữ làn đường, cảnh báo va chạm cũng như các chức năng đỗ xe và triệu hồi xe tự động,...

Tạp chí Edison của Đức đánh giá hai mẫu xe điện của VinFast có những yếu tố để tự tin cạnh tranh với những đối thủ khác. VinFast đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về công nghệ với việc bắt tay cùng những đối tác công nghệ hàng đầu như StoreDot để nắm giữ công nghệ pin sạc siêu nhanh hay với ProLogium trong sản xuất, phát triển pin thể rắn..., kì vọng sẽ trở thành một trong những hãng xe tiên phong góp phần thúc đẩy lĩnh vực xe điện trên toàn cầu.

Đội hình rầm rộ của "ngựa ô" Hyundai

Ioniq 7 – concept xe điện gây tò mò của Hyundai (Ảnh: carwow.co.uk)
Ioniq 7 – concept xe điện gây tò mò của Hyundai (Ảnh: carwow.co.uk)

Cái tên đến từ Hàn Quốc trong một vài năm qua bất ngờ vụt sáng tại Mỹ với mức tăng trưởng cao. Năm 2020, bất chấp khó khăn với sự sụt giảm tới 12% của thị trường Mỹ (theo báo cáo của J.D. Power), Hyundai vẫn tăng trưởng đều đặn và là hãng xe hiếm hoi hưởng lợi trong một năm sóng gió.

Nguyên nhân thành công được giới chuyên gia mổ xẻ bởi đội hình sản phẩm rầm rộ được ra mắt tại Mỹ như Palisade, Sonata, Elantra, Tucson,.. Những dòng xe này được đánh giá tốt bởi thương hiệu Hàn Quốc có nhiều trang bị tiên tiến so với các đối thủ cùng tầm giá.

Tại LA Auto Show 2021, người dùng mong chờ sẽ được tận mắt ngắm những cái tên mới trong bộ sưu tập Hyundai như Hyundai Casper 2022 - mẫu SUV mini với thiết kế đặc biệt, mẫu Hyundai Tucson 2022 - thế hệ thứ 4 của dòng xe thành công nhất của hãng xe Hàn Quốc hay mẫu xe điện concept Ioniq 7 đang gây tò mò.

Lincoln: "Quý tộc" được yêu thích

Lincoln Navigator 2022 (Ảnh: lincoln.com)
Lincoln Navigator 2022 (Ảnh: lincoln.com)

Lincoln là cái tên không mấy thịnh hành ở Việt Nam nhưng luôn được lòng người Mỹ trong lịch sử trăm năm của thương hiệu này. Thương hiệu xe mang tên tổng thống Mỹ là 1 trong 2 thương hiệu được yêu thích nhất của người Mỹ theo khảo sát mới đây (với 369.000 chủ sở hữu ô tô từ đời 2018 đến 2020). Đáng nhớ nhất trong lịch sử hãng xe huyền thoại này phải kể tới mẫu Continental, từng được mệnh danh là “chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại”.

Tại LA Auto Show 2021, giới thạo tin dự đoán hãng xe này sẽ mang đến mẫu "cá voi Mỹ" Navigator 2022 với điểm đáng chú ý là hệ thống lái bán tự động ActiveGlide, camera giám sát người lái. Theo dự báo, giá Navigator 2022 khó thấp hơn mốc khởi điểm 73.000 USD của phiên bản trước.

Sức hút từ những mẫu xe "buồn tẻ" của Lexus

Concept LF-Z Electrified của Lexus (Ảnh: lexus.co.uk)
Concept LF-Z Electrified của Lexus (Ảnh: lexus.co.uk)

Lexus luôn là một trong những thương hiệu xe sang được ưa chuộng tại LA Auto Show. Kết quả thăm dò người dùng của Consumer Reports cho thấy, thương hiệu cao cấp Nhật Bản được tin cậy nhất nhờ sự bền bỉ và chi phí sử dụng thấp. Bởi thế, mặc dù bị cho là "buồn tẻ", rất nhiều người vẫn chọn Lexus.

Với LA Auto Show 2021, người dùng đang chờ một loạt sự nâng cấp của Lexus. Theo rò rỉ, Lexus có thể mang bộ 3 nổi tiếng của mình tới Mỹ là Lexus RX, Lexus LX và Lexus GX với thay đổi lớn cả về hệ thống khung gầm lẫn tiện nghi.

Đặc biệt, ngoài xe chạy xăng, người dùng cũng chờ đợi các mẫu xe không phát thải khi lãnh đạo hãng này mới đây đã tiết lộ sẽ giới thiệu 10 mẫu xe điện vào năm 2025. Một trong số này có thể là concept LF-Z Electrified được giới thiệu trước đó. Mẫu xe điện này theo đánh giá có thể chưa xuất hiện "bằng xương bằng thịt" tại LA Auto Show năm nay. Tuy nhiên, những mẫu concept vẫn là điều đáng để mong chờ bởi Lexus không hề che giấu tham vọng lớn đặt vào những mẫu xe điện sắp tới.

Volkswagen: không bất ngờ nhưng luôn gây chú ý

Mẫu xe điện ID.5 GTX của Volkswagen được cho là sẽ xuất hiện tại LA Auto Show 2021 mà không cần lớp nguỵ trang (Ảnh: AutoFuture)
Mẫu xe điện ID.5 GTX của Volkswagen được cho là sẽ xuất hiện tại LA Auto Show 2021 mà không cần lớp nguỵ trang (Ảnh: AutoFuture)

Volkswagen đã gắn bó với LA Auto Show trong nhiều thập kỉ và luôn là một trong những điểm nóng bậc nhất. Tại LA Auto Show 2021, giới mê xe dự đoán, Volkswagen sẽ mang tới Mỹ mẫu SUV Tiguan 2022. Đây là phiên bản mới của dòng xe “đẻ trứng vàng” của hãng xe Đức trong những năm qua với doanh số lên tới 6 triệu xe trên toàn thế giới chỉ tính đến năm 2019.

Theo giới chuyên gia, đây sẽ là phiên bản "lột xác" về kiểu dáng cũng như các tính năng và trang bị tiện nghi. Ngoài ra, hãng xe Đức được cho là sẽ trình làng 2 concept xe điện chưa từng công bố trước đó tại Los Angeles Auto Show 2021.

Vào lúc 6h30p sáng ngày 18/11 theo giờ Việt Nam, VinFast sẽ chính thức giới thiệu 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36 tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Đây là các mẫu SUV thuộc phân khúc D và E, từng được Reuters nhận xét là “câu trả lời của Việt Nam cho Tesla” sau khi phóng viên hãng này nhìn tận mắt trong chuyến thăm hãng thiết kế Pininfarina tại Ý hồi tháng 9/2021. Los Angeles Auto Show 2021 cũng là cột mốc đánh dấu việc tham gia của VinFast vào thị trường Mỹ và các thị trường quốc tế khác như Canada, châu Âu…

Có thể bạn quan tâm