Transerco đề xuất chưa thay toàn bộ xe bus xăng sang xe bus điện

Nguyên nhân được Transerco đưa ra là có tới 55 tuyến thường chạy từ 260-400 km/ngày. Còn xe bus điện hiện nay thường chạy từ 250 - 300 km mỗi lần sạc.
Transerco đề xuất chưa thay toàn bộ xe bus xăng sang xe bus điện

UBND TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT xây dựng mục tiêu, lộ trình thực hiện chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí methane.

Trong đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) là đơn vị được giao tham mưu, xây dựng kế hoạch sử dụng xe bus điện, năng lượng xanh trên địa bàn, bởi Transerco đang là đơn vị vận hành số lượng tuyến bus và xe bus lớn nhất Thủ đô.

Hiện Transerco vận hành 83 tuyến bus đấu thầu và 1 tuyến bus BRT đặt hàng với tổng số phương tiện gần 1.100 xe. Transerco Hà Nội dự toán cần 21.000 tỷ đồng để chuyển đổi toàn bộ số xe bus sang xe bus điện.

Transerco dự kiến tổng số phương tiện đủ điều kiện đưa vào lộ trình xem xét chuyển sang xe bus điện từ năm 2025 là 225 xe, chiếm 21,3% số phương tiện hiện có.

Với 55 tuyến xe bus (gần 650 xe) còn lại, theo Transerco, ngành GTVT cần xem xét kỹ công suất xe điện có phù hợp cho quãng đường di chuyển hay không. Bởi mỗi xe bus trên các tuyến này thường chạy từ 260-400 km/ngày. Còn xe bus điện hiện nay thường chạy từ 250 - 300 km mỗi lần sạc.

Riêng 3 tuyến sử dụng xe bus nhỏ (23, 84, 99), Transerco đề xuất chưa đưa vào lộ trình xem xét chuyển sang xe bus điện do thị trường hiện nay chưa có xe bus điện loại nhỏ.

Về tuyến BRT, Transerco cho biết, xe chạy trên tuyến thuộc tài sản của dự án và thị trường cũng chưa có loại xe bus nhanh BRT sử dụng điện, nên chưa đưa vào lộ trình xem xét chuyển sang xe bus điện.

Xem thêm

Đề xuất xây dựng bãi xe buýt 1.500 m2 gần sân bay Tân Sơn Nhất

Đề xuất xây dựng bãi xe buýt 1.500 m2 gần sân bay Tân Sơn Nhất

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP. HCM) vừa có văn bản đề xuất gửi Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng), về việc làm bãi xe buýt 1.500 m2 để đón trả khách, giúp giảm ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…