Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 thu hút hơn 300 doanh nghiệp trong nước và thế giới tham gia

Từ ngày 07- 09/12/2022 tại TP.HCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ - Food & Hotel Vietnam 2022 mở ra cơ hội kết nối, lựa chọn đối tác và thu hút đầu tư cho ngành thực phẩm & dịch vụ lưu trú.
Ông Nobuyuki Matsumoto, Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) chia sẻ xu hướng thị trường thực phẩm và nhà hàng Nhật Bản
Ông Nobuyuki Matsumoto, Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) chia sẻ xu hướng thị trường thực phẩm và nhà hàng Nhật Bản

Là quốc gia châu Á duy nhất được Tổ chức Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng mức dự báo tăng trưởng GDP năm 2022, Việt Nam đang là điểm sáng nổi bật trên bức tranh kinh tế toàn cầu, vững vàng trên đà phục hồi mạnh mẽ kể từ đợt suy giảm do làn sóng thứ tư của đại dịch. Theo Tổng Cục Thống Kê, doanh thu ngành dịch vụ lưu trú & ăn uống 9 tháng năm 2022 ước đạt 430,9 nghìn tỷ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Gần 90% doanh nghiệp trong ngành đã đạt năng suất hoạt động trên mức 80% so với trước đại dịch, thậm chí hơn 60% trong số đó đã vượt mức trước đại dịch (Vietnam Report, 8/2022).

Đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên hành trình đưa ẩm thực, nhà hàng, khách sạn phát triển lên tầm cao hơn, năm nay, Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ - Food & Hotel Vietnam 2022 quay trở lại, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận các xu thế thị trường và chiến lược vận hành mới, từ đó tạo cơ hội kết nối kinh doanh sâu rộng.

Theo chia sẻ của ông Mr. Jeffrey Au – Giám đốc Kinh doanh Informa Markets, đơn vị tổ chức Triển lãm: “Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Bên cạnh đó, đời sống của người dân đã được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh.

Tái khởi động sau đại dịch, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Việt Nam 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng cầu nối hữu ích cho các đơn vị tham gia và thăm quan, đồng thời cũng cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành.”

Ông Jeffrey Au, Giám đốc kinh doanh Văn phòng kinh doanh quốc tế châu Á, Công ty Informa Markets Việt Nam thông tin về các hoạt động của Triển lãm
Ông Jeffrey Au, Giám đốc kinh doanh Văn phòng kinh doanh quốc tế châu Á, Công ty Informa Markets Việt Nam thông tin về các hoạt động của Triển lãm

Là triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, Food & Hotel Vietnam 2022 thu hút hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới tham gia trưng bày, trải rộng trên diện tích 10.000 m2. Có 22 nhóm gian hàng quốc tế lựa chọn tham gia đến từ khối liên minh châu Âu, Đức, Ý, Anh, Bỉ (3 nhóm gian hàng), Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha (2 nhóm gian hàng), Mỹ, Canada, Urugoay, Singapore, Nhật Bản, Miratorg,…

Các thương hiệu dẫn đầu ngành thực phẩm, đồ uống như Andros, Østerberg, Cánh Đồng Vàng, An Thịnh Phát, Ân Nam, La Sicilia, New Viet Dairy, Nhất Lâm.... trưng bày rất nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng như: Bánh kẹo; Thiết bị & nguồn cung ứng trà & cà phê; Thực phẩm & đồ uống; Dịch vụ ăn uống – Thiết bị phục vụ tiền sảnh; Dịch vụ ăn uống – Thiết bị phục vụ hậu sảnh; Cung cấp & Thiết kế thiết bị sử dụng ngành nhà hàng khách sạn; Khách sạn/ Hồ bơi & spa/ Thiết bị & dụng cụ thể dục;Thiết bị & vật liệu đóng gói; Thiết bị & nguồn cung cấp rượu & rượu mạnh; Dịch Vụ Tổng Hợp.

Ông Norbert Ehrbar, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi đầu bếp Việt Nam tài năng
Ông Norbert Ehrbar, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi đầu bếp Việt Nam tài năng

Cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam 2022 (VNCC) – nơi tôn vinh những sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhân tài ẩm thực trong nước và thế giới sẽ được diễn ra tại Triển lãm. Với nhiều phần thi trải rộng từ nghệ thuật làm bánh, điêu khắc hoa củ quả đến phần thi về các món nóng mang hương vị truyền thống Việt Nam, Mỹ, Trung, Na Uy, Ý,… hay phần thi về BBQ và pizza đặc trưng California. Năm nay, cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam sẽ được diễn ra từ ngày 07 – 09/12/2022 tại sảnh A2, SECC trong khuôn khổ FHV 2022.

Trong ba ngày triển lãm, hai cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) và tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị - Vietnam Aromaster Championship (VAC) sẽ diễn ra đồng thời. Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các bartender trổ tài trên những ly espresso, thức uống có sữa và thức uống sáng tạo cuốn hút, chiều lòng cả những giám khảo “khó tính” nhất trong nghề. Riêng với cuộc thi VAC, các thi sinh sẽ thể hiện khả năng “đọc vị” cà phê thông qua bộ từ điển hương vị cà phê được cô đặc ở dạng lỏng – Scentone Aroma Kit T144.

Thông tin về Triển lãm có tại: https://foodnhotelvietnam.com

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam có thể vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường lưu trữ năng lượng

Việt Nam có thể vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường lưu trữ năng lượng

Việt Nam có đủ tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế để vươn lên trở thành nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về lưu trữ năng lượng. Đó là nhận định của đa số các đại biểu có mặt tại Hội thảo khu vực về mô hình tài chính cho hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) diễn ra mới đây…

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Sáng ngày 11/9, thị trường vàng trong nước giữ trạng thái ổn định khi các doanh nghiệp đồng loạt niêm yết giá vàng miếng ở mức 133,3 – 135,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng đi ngang so với phiên trước...

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

Quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan triển lãm, NEPCON VIETNAM 2025 là nơi doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến, mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và tận dụng sức mạnh cộng hưởng để tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho ngành điện tử...