Triển lãm Milan: Khám phá cách Nội thất Rick Owens truyền cảm hứng

Khai mạc song song với Tuần lễ Thiết kế Milan, triển lãm được tổ chức bởi phòng trưng bày Galerie Philia có trụ sở tại New York.
Triển lãm Milan: Khám phá cách Nội thất Rick Owens truyền cảm hứng

Sở thích của Rick Owens đối với đồ nội thất theo chủ nghĩa bạo lực chỉ đứng sau những món đồ thời trang pha chế nhuốm màu tối của anh và cả hai đều là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế trên toàn thế giới.

Vào trước ngày chính thức bắt đầu hoạt động của Salone del Mobile ở Milan, phòng trưng bày Galerie Philia có trụ sở tại New York, nơi đại diện cho các bộ sưu tập đồ nội thất của Owens, đã tổ chức một buổi giới thiệu các tác phẩm thiết kế từ Owens nổi tiếng cùng với các tác phẩm của các nhà thiết kế trẻ hơn ở Ý, với mục đích thiết lập một cuộc đối thoại.

“Đó là một cuộc đối thoại, điều này được dàn dựng theo một cách rất hay và đó là một sự tôn kính nào đó, như trong đồ nội thất của Rick Owens truyền cảm hứng cho những người khác… đó chỉ là một sự hợp tác rất nhỏ nhưng rất thú vị,” Michèle Lamy, người bạn đời và cũng là nàng thơ của Owens chia sẻ tại sự kiện này.

Trong số các đồ vật thiết kế của Owens được trưng bày,triển lãmcó một băng ghế tối giản được bọc bằng lông lạc đà, một chiếc bàn nhỏ bằng thạch cao với chân nai sừng tấm, cũng như các đồ trang sức nhỏ hơn như bình đồng và giá đựng nến.

Lamy nói rằng sau gần 15 năm kể từ khi ra mắt thương hiệu nội thất – được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007 và đã cho ra đời một cuốn sách cũng như các cuộc triển lãm quốc tế – đồ nội thất đang phát triển để bao gồm những món đồ lớn hơn với kiến trúc uốn cong, nhưng cô nhấn mạnh rằng những món đồ đơn giản cũng vậy, giữ lại sự tinh tế nhất định và tự hào về “sự chu đáo và tinh thần như những người lớn hơn”.

Các tác phẩm của Owens được sắp xếp trong một không gian phòng trưng bày thiếu ánh sáng ở phía nam Milan với các tác phẩm của xưởng thiết kế dAM Atelier; Draga & Aurel; Lorenzo Bini; Agustina Bottoni; Samuel Costantini; Cara và Davide; Pietro Franceschini và Morghen Studio.

Ví dụ, Costantini đã cho mượn những chiếc giá đỡ nến Underwood của mình, được chế tác từ đồng thau với hình dạng vỏ cây, cho cuộc triển lãm, trong khi Franceschini khám phá cách sử dụng đá cẩm thạch cho những chiếc ghế đẩu tương lai của mình có hình dạng tròn. “Phòng trưng bày đã tìm ra cách riêng để trình bày các tác phẩm của Owens và là một người ủng hộ lớn cho chúng,” Lamy nói.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...