Vì sao nhân viên hãng xe Ferrari không được phép mua siêu xe của hãng?

Nếu bạn nghĩ làm việc cho hãng xe Ferrari có thể hưởng một số đặc quyền, như chiết khấu dành cho nhân viên khi mua siêu xe nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Vì sao nhân viên hãng xe Ferrari không được phép mua siêu xe của hãng?

Hãng xe Ferrari luôn có quy tắc riêng dàn cho nhân viên

Theo thống kê của Continental Autosports, từ năm 2011-2015, trung bình mỗi năm hãng xe Ferrari bán được 7.393 xe. Giai đoạn 2016-2017, mức tăng này lên 8.200 xe. Năm 2018 lên 9.251 xe. Năm 2019 là 10.131 chiếc xe, lần đầu tiên được bán hơn 10.000 xe trong một năm. Nhưng con số này giảm xuống từ sau năm 2020, chỉ còn 9.119 xe.

Tuy nhiên, dù tăng hay giảm, chắc chắn không có sự đóng góp của nhân viên hãng xe Ferrari vào doanh nghiệp này. Đây hoàn toàn khác với thông tin phổ biến của các hãng xe. Bạn có tể sở hữu xe của hãng xe Ferrari với mức thu nhập thấp, nhưng khó có thể mua chiếc xe Ferrari có giá thấp nhất hàng trăm nghìn USD?

Câu trả lời là không. Theo trang search for ZipRecruiter, mức lương trung bình hằng năm của một nhân viên hãng xe Ferrari ở Mỹ là 59.453 USD. Nếu sự gia nhập của nhân viên Ferrari tại các quốc gia khác cũng vậy, dù có chiết khấu hay không, ít nhất những nhân viên vẫn sẽ mua được những chiếc xe có giá thuộc hàng “phải chăng” của hãng như Ferrari Roma (220.000 ĐÔ LA MỸ).

Nguyên nhân là họ làm chính hãng ô tô Ý mua xe mới. Enrico Galliera - giám đốc tiếp thị của Ferrari, đã tiết lộ với trang The Drive: Ngoài các tay đua F1, những người được coi là nhân viên của hãng không thể mua xe trực tiếp từ nhà máy. Các tay đua F1 được xem như đại sứ thương hiệu, do đó họ được hưởng các quyền khác nhau.

Nhân viên hãng xe Ferrari không được phép mua xe mới

Về lý do nhân viên hãng xe Ferrari không được phép mua xe, thì phải nhìn lại tôn chỉ kinh doanh của “Ngựa chồm”. Hãng xe Ferrari chỉ tạo ra những siêu xe mà nhiều người khát khao, cho phép họ định giá cao cho mỗi chiếc xe bán ra. Việc bán xe cho nhân viên với giá chiết khấu sẽ tạo thành tiền lệ khi hạ giá sản phẩm và bị mất danh hiệu “người đầu tiên sở hữu Ferrari…” của những người mua sẵn sàng bỏ thêm tiền chỉ để trở thành “số 1 ”. Ngoài ra, hãng xe Ferrari được sản xuất hạn chế để tăng thêm tính chất khan hiếm. Nếu cho nhân viên được phép mua xe, sẽ có khách phải chờ đợi để sở hữu xe.

Do đó, chỉ cần danh sách chờ mua xe vẫn còn người xếp hàng thì chắc chắn việc các nhân viên không bao giờ được mua xe mới là hiển nhiên. Tất cả nhân viên hãng xe Ferrari vẫn có thể sở hữu “Ngựa chồm”, chỉ là không phải xe mới. Bởi quy tắc không áp dụng cho xe hơi Ferrari đã qua sử dụng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...