Việt Nam thắng nhiều giải tại Giải thưởng Du lịch thế giới

Lễ trao giải World Travel Awards 2022 khu vực châu Á - châu Đại Dương vừa diễn ra tại TP.HCM tối 7/9. Việt Nam nhiều lần được xướng tên ở các hạng mục "hàng đầu châu Á"…
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đón nhận giải thưởng World Travel Awards dành cho Việt Nam. Ảnh: TITC
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đón nhận giải thưởng World Travel Awards dành cho Việt Nam. Ảnh: TITC

Đây là lần thứ hai Việt Nam được lựa chọn là nơi tổ chức Lễ trao giải World Travel Awards sau lần đầu tiên vào năm 2019 tại đảo ngọc Phú Quốc. Lễ trao giải năm 2022 diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực phục hồi mạnh mẽ và được kỳ vọng là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam ra toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Chia sẻ về lễ trao giải năm nay, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. HCM cho rằng, việc được lựa chọn là nơi tổ chức sự kiện uy tín này đã tạo cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

"Đặc biệt, TP. HCM với hoạt động du lịch sống động, thân thiện, văn minh sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong thời gian du khách lưu trí tại đây tham dự lễ trao giải này", ông Phan Văn Mãi cho biết thêm.

Với chủ đề "Hành trình phương Nam - Southern Journey", lễ trao giải "WTA khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022" tại TP.HCM đã thu hút hàng trăm du khách, đối tác, doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Graham Cooke, chủ tịch kiêm nhà sáng lập WTA cho biết, đây là hoạt động nhằm ủng hộ "Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM năm 2022 - ITE HCMC 2022 và thúc đẩy quá trình tái mở cửa ngành du lịch tại Việt Nam".

Ông Graham Cooke khẳng định: “TP.HCM sở hữu tiềm năng bùng nổ để trở thành một trong những địa điểm tổ chức các sự kiện quốc tế lớn. Việt Nam không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn tại châu Á mà còn là đại diện du lịch tiềm năng của thế giới. Chúng tôi có thể thấy rõ sự phát triển và chuyển mình mạnh mẽ của các thương hiệu cũng như sản phẩm du lịch tại đất nước tươi đẹp này".

Trong khuôn khổ buổi lễ trao giải, du lịch Việt Nam được nhận nhiều giải thưởng tại các hạng mục quan trọng như: giải Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2022 (Hà Nội), giải Khu vực thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022 (Mộc Châu), giải Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022 (Đà Nẵng), giải Điểm đến kinh doanh du lịch hàng đầu (TP. HCM), Thành phố du lịch hàng đầu (TP. HCM).

Các doanh nghiệp về dịch vụ du lịch, lữ hành, khách sạn, hàng không như: Vietnam Airlines, New World Phú Quốc, FLC Quy Nhơn, Marriot Phú Quốc, Capella Hà Nội, Somerset Hà Nội... cũng được vinh danh tại sự kiện. 

Lễ trao giải đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch COVID -19. Những giải thưởng lần này đã khẳng định vị trí của du lịch Việt Nam trong lòng du khách quốc tế, đây sẽ là động lực lớn để du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển một cách mạnh mẽ hơn.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải “Oscars của ngành du lịch thế giới”. Theo ban tổ chức, điểm mới của năm nay là các giải thưởng được đồng thời trao tặng dưới định dạng NFT và lưu trữ, trưng bày lâu dài trên nền tảng: Kitego.com.

Có thể bạn quan tâm