Các sản phẩm, giải pháp số được trình lần này thuộc các lĩnh vực: Chính phủ điện tử, Doanh nghiệp số, SmartCity, An toàn bảo mật, Thanh toán số, Truyền hình số, Giáo dục số, Selfcare (ứng dụng CSKH), Thiết bị viễn thông, Dịch vụ viễn thông - Băng tần vệ tinh.
Với chủ đề: “Cùng nhau xây dựng thế giới số” - Triển lãm và Hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng ITU Virtual Digital World 2020 diễn ra trong ba ngày (từ ngày 20 đến ngày 22/10). Tại ITU Virtual Digital World 2020, Triển lãm trực tuyến ITU Digital World 2020 lần đầu tiên được tổ chức là điểm nhấn quan trọng nhất của sự kiện. Đây là lần đầu tiên ITU Digital World được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trên nền tảng công nghệ “Make in Vietnam”.
Tại ITU Digital World 2020, Tập đoàn VNPT đã đem tới 20 sản phẩm công nghệ số nổi bật - là minh chứng cho nỗ lực trong hành trình trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam. Tại gian hàng triển lãm 3D của Tập đoàn VNPT, khách tham quan có thể trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ theo các nhóm chủ đề như: Chính phủ điện tử, Doanh nghiệp số, SmartCity, An toàn bảo mật, Thanh toán số, Truyền hình số, Giáo dục số, Selfcare (ứng dụng CSKH), Thiết bị viễn thông, Dịch vụ viễn thông - Băng tần vệ tinh.
Trong lĩnh vực Thanh toán số, VNPT mang tới Hệ sinh thái VNPT Pay - Là hệ sinh thái thanh toán số qua ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế... VNPT Pay đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày: nạp thẻ cào, cước di động, truyền hình, internet; điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm…
Trong thời đại số với xu hướng hội tụ viễn thông, công nghệ thông tin (IT), Big Data và Internet Vạn Vật (IoT) theo định hướng chiến lược VNPT4.0, VNPT đang nỗ lực chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống trở thành một nhà cung cấp viễn thông số. Mục tiêu của VNPT là trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu ở Việt Nam vào năm 2025 và trở thành một trung tâm số của châu Á vào năm 2030 với nhiệm vụ cung cấp cho các khách hàng và đối tác thông tin số sáng tạo, đột phá và chất lượng; các dịch vụ và sản phẩm truyền thông.