Volvo bắt đầu sản xuất hàng loạt xe tải điện hạng nặng, đặt mục tiêu 50% doanh số bán hàng vào năm 2030

Volvo Trucks, một phần của Tập đoàn Volvo, hiện có sáu mẫu xe tải điện đang trong quá trình sản xuất hàng loạt trên toàn cầu.
Volvo bắt đầu sản xuất hàng loạt xe tải điện hạng nặng, đặt mục tiêu 50% doanh số bán hàng vào năm 2030

Trong một tuyên bố mới đây, Volvo Trucks cho biết quá trình sản xuất 3 dòng xe tải hạng nặng với tổng trọng lượng lên đến 44 tấn: Volvo FM, Volvo FMX và Volvo FH hiện đang được tiến hành tại một cơ sở ở Gothenburg, Thụy Điển. Năm tới, công ty sẽ mở rộng sản xuất thêm tại một địa điểm ở Ghent, Bỉ.

Theo công ty, phạm vi của mẫu FM điện sẽ lên đến 380 km trong khi đó, FMX và FH lần lượt là 320 km và 300 km.

Phát biểu với CNBC vào sáng 14/9 theo giờ địa phương, Chủ tịch Volvo Trucks Roger Alm tỏ ra lạc quan về triển vọng của công ty trong tương lai. “Chúng tôi thực sự đã bán được 1.000 chiếc xe tải điện hạng nặng ngay cả trước khi bắt đầu sản xuất.” Ông Alm tiếp tục nói thêm rằng doanh nghiệp đang nhận thấy "nhu cầu ngày càng gia tăng trước mắt.”

Trong nhận xét được công bố trên trang web của công ty, ông Roger Alm nói rằng vào năm 2030, "ít nhất 50% xe tải mà Volvo bán trên toàn cầu sẽ phải là xe điện."

Đối với xe tải cũng như ô tô, các tùy chọn sạc đầy đủ sẽ rất quan trọng để xua tan lo lắng về “giới hạn phạm vi di chuyển“, một thuật ngữ nói đến khả năng xe điện không thể thực hiện những chuyến đi dài mà không bị hết pin. 

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, khi được hỏi về cơ sở hạ tầng sạc, ông Roger Alm cho biết: “Tất nhiên, chúng ta cần xây dựng cơ sở hạ tầng của mạng lưới sạc, điều đó là rất quan trọng.”

Hy vọng hydro

Đầu năm nay, Volvo Trucks đã bắt đầu thử nghiệm các phương tiện sử dụng “pin nhiên liệu hydro”, với tuyên bố phạm vi hoạt động có thể lên tới 1.000 km. 

Trong một tuyên bố, công ty cho biết việc tiếp nhiên liệu cho các phương tiện này sẽ mất chưa đầy 15 phút. Các chương trình thử nghiệm dành cho khách hàng sẽ bắt đầu trong vài năm tới, với việc thương mại hóa “được lên kế hoạch cho những năm cuối của thập kỷ này”.

Tập trung vào các công nghệ không phát thải sẽ giúp Volvo Trucks cạnh tranh với các công ty như Tesla và Daimler Truck, cả hai đều đang phát triển dòng xe tải điện.

Giống như Volvo Trucks, Daimler Truck đang tập trung vào cả xe chạy bằng pin và hydro. Vào tháng 3/2021, Daimler Truck và Tập đoàn Volvo đã thành lập cellcentric, một liên doanh 50:50 tập trung vào việc sản xuất pin nhiên liệu.

Xem thêm

California cấm kinh doanh ô tô chạy xăng vào năm 2035

California cấm kinh doanh ô tô chạy xăng vào năm 2035

California, tiểu bang đông dân nhất và là trung tâm văn hóa xe hơi của Hoa Kỳ, mới đây đã đưa ra chính sách cấm kinh doanh các loại xe chạy bằng xăng mới bắt đầu từ năm 2035, đánh dấu một bước tiến lịch sử trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của bang.

Có thể bạn quan tâm

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 đang đến gần, ứng viên Donald Trump và Kamala Harris gấp rút vận động cử tri tham gia bỏ phiếu ngày 5/11. Tuy nhiên, người chiến thắng sẽ không được quyết định dựa trên số phiếu phổ thông mà là từ một nhóm 538 đại diện trong Đại cử tri đoàn…

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Với khối tài sản 49,3 tỷ USD, nhà sáng lập Bytedance Zhang Yiming lần đầu tiên giành danh hiệu người đàn ông giàu nhất Trung Quốc. Đồng thời, báo cáo từ Hurun cũng cho thấy sự thay đổi trong cơ cấu tỷ phú tại quốc gia tỷ dân, với các doanh nhân công nghệ và năng lượng mới đang dần chiếm ưu thế…

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

Các quốc gia nghèo nhất thế giới từ lâu đã phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do xung đột, thiên tai và tình trạng kinh tế suy thoái. Dù sở hữu tài nguyên phong phú, nhưng nhiều nơi vẫn không thể thoát khỏi cảnh nghèo đói và hàng triệu người dân phải sống dưới mức tối thiểu…

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia có thời điểm đã vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới khi nhu cầu mạnh mẽ đối với chip AI đã đưa vốn hóa của hãng chạm mốc 3,53 nghìn tỷ USD. Trong khi Nvidia liên tục tăng trưởng mạnh, Apple lại đối mặt với khó khăn khi doanh số iPhone suy giảm tại Trung Quốc…

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Ngày càng có nhiều người trẻ Nhật Bản tìm đến các “agency” để tìm kiếm sự hỗ trợ khi muốn rời bỏ công việc của mình. Xu hướng này đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với những quy chuẩn truyền thống trong văn hóa làm việc khắt khe của xứ sở mặt trời mọc…

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

Ngân hàng HSBC đã bổ nhiệm nữ Giám đốc Tài chính đầu tiên trong lịch sử 159 năm hoạt động. Cùng với đó, ngân hàng cũng công bố một cuộc cải cách cơ cấu lớn, thành lập các đơn vị kinh doanh mới nhằm tối ưu hóa và nâng cao tính năng động trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều đang thay đổi…

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá ca cao leo lên các ngưỡng cao kỷ lục, nhiều nhà sản xuất bánh kẹo đang buộc phải điều chỉnh lại chất lượng sản phẩm và tìm kiếm các giải pháp thay thế cho mùa Halloween năm nay…

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Công ty robotaxi Trung Quốc Pony AI đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong bối cảnh các công ty Trung Quốc dần quay lại thị trường chứng khoán Mỹ sau thời gian gặp gián đoạn…

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ đang làm dấy lên các tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp xe điện. Trong đó, Hàn Quốc lo ngại rằng hàng tỷ USD của họ có thể gặp rủi ro khi những thay đổi chính sách có thể ảnh hưởng đến hàng loạt dự án và ưu đãi mà các doanh nghiệp nước này đang hưởng lợi…