Vượt ChatGPT, Threads trở thành nền tảng trực tuyến phát triển nhanh nhất

Đối thủ Twitter, ứng dụng Threads của Meta Platforms đã cán mốc 100 triệu lượt đăng ký trong vòng năm ngày kể từ ngày ra mắt, soán ngôi ChatGPT để trở thành nền tảng trực tuyến nhanh nhất đạt được cột mốc quan trọng này…
Vượt ChatGPT, Threads trở thành nền tảng trực tuyến phát triển nhanh nhất

Theo chia sẻ của Giám đốc điều hành Meta Platform Mark Zuckerberg cho biết, ứng dụng Threads đã vượt mốc 100 triệu lượt đăng ký trong vòng năm ngày kể từ khi ra mắt, soán ngôi ChatGPT để trở thành nền tảng trực tuyến phát triển nhanh nhất từ trước đến nay. 

"Đó chủ yếu là nhu cầu tự nhiên và chúng tôi thậm chí còn chưa triển khai nhiều chương trình khuyến mãi”, CEO Mark Zuckerberg tiết lộ trong một bài đăng trên Threads thông báo về cột mốc quan trọng này.

Theo một nghiên cứu của ngân hàng UBS, thành công mới của Threads ấn tượng hơn nhiều so với ChatGPT của OpenAI, ứng dụng thu hút được 100 triệu người dùng sau 1 tháng ra mắt. 

Threads đã lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng người dùng kể từ tối 5/7, với những người nổi tiếng, chính trị gia và báo giới nhanh chóng gia nhập vào nền tảng. Threads được các nhà phân tích coi là mối đe dọa lớn đối với Twitter - công ty mạng xã hội do tỷ phú Elon Musk sở hữu.

Twitter có gần 240 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (có thể mang lại doanh thu) tính đến tháng 7/2022, theo tiết lộ công khai cuối cùng của công ty trước khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản, mặc dù dữ liệu từ các công ty phân tích trang web cho thấy đà suy giảm kể từ đó.

Theo Similarweb, lưu lượng truy cập web của Twitter đã giảm 11% so với năm trước trong những ngày sau khi Threads ra mắt, nhiều hơn so với mức giảm 4% của tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái. 

Threads, giống như các đối thủ tiềm năng khác, có sự tương đồng lớn với Twitter. Ứng dụng cho phép các bài đăng dài tối đa 500 ký tự và hỗ trợ các liên kết, ảnh và video dài tối đa 5 phút. Tuy nhiên, Threads hiện chưa có chức năng nhắn tin trực tiếp và thiếu phiên bản dành cho máy tính để bàn mà một số người dùng nhất định, chẳng hạn như các tổ chức kinh doanh, ưa chuộng. Thread  còn thiếu cả các thẻ hashtag (#) và chức năng tìm kiếm từ khóa, làm hạn chế sức hấp dẫn của nó đối với các nhà quảng cáo như một nơi để theo dõi các sự kiện thời gian thực như người dùng thường làm trên Twitter.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết tình trạng hỗn loạn tại Twitter trong thời gian gần đây có thể giúp Threads trở thành lựa chọn khả quan hơn. Hiện tại, chưa có quảng cáo chạy trên ứng dụng Threads và CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền khi có lộ trình rõ ràng để đạt được 1 tỷ người dùng.

ứng dụng Threads
Chủ sở hữu Meta Mark Zuckerberg (bên trái) và chủ sở hữu Twitter Elon Musk

Phản ứng trước sự xuất hiện của Threads, chủ sở hữu Twitter Elon Musk đã nhiều lần lên tiếng chễ giễu hay thậm chí doạ kiện Meta, cáo buộc rằng công ty mẹ của Facebook đã ăn trộm bí mật thương mại để xây dựng ứng dụng mới. Các chuyên gia pháp lý cho rằng cáo buộc của ông Musk là rất khó để chứng minh.

Vào tuần trước, người đứng đầu Instagram Adam Mosseri lưu ý rằng Meta không tìm cách để thay thế Twitter bởi Threads sẽ nhằm mục đích tập trung vào các chủ đề nhẹ nhàng như thể thao, âm nhạc, thời trang và thiết kế. 

Ông Mosseri cũng thừa nhận rằng chính trị và tin tức nóng hổi chắc chắn sẽ xuất hiện trên Threads, nhưng đây là điều không thể tránh khỏi đối với ứng dụng có tùy chọn "thân thiện" cho các hoạt động diễn ngôn công khai trực tuyến.

Cổ phiếu Meta đóng cửa tăng 1,2% vào 10/7 và đã tăng hơn 140% từ đầu năm đến nay.

Mặc dù Threads không phải là nỗ lực đầu tiên để thách thức ngôi vương của Twitter trong mảng ứng dụng thiên về văn bản, nhưng các đối thủ cạnh tranh đang phát triển khác như Mastodon, Bluesky, Truth Social và T2 đều vẫn còn tương đối yếu thế vào thời điểm này.

Mastodon có tổng cộng khoảng 7,7 triệu người dùng, nhưng trong đó chỉ khoảng 2 triệu người là tích cực sử dụng hàng ngày, theo thông tin công ty cung cấp. 

Bluesky, một dịch vụ mới được hỗ trợ bởi nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey, đã có 265.000 người dùng đăng ký kể từ khi ra mắt bản beta chỉ dành cho những người được mời vào tháng 2 và duy trì danh sách chờ thêm khoảng 2 triệu người nữa, một phát ngôn viên công ty tiết lộ. 

Hai nền tảng truyền thông xã hội có hơi hướng chính trị - GETTR và Truth Social, được thành lập bởi cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - có ước tính lần lượt là 144.000 và 607.000 người dùng hàng tháng, theo dữ liệu từ Similarweb.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…