Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 tăng ở tất cả các thị trường

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam trong năm 2022 sang các thị trường lớn đều tăng.

Trong đó, riêng tháng cuối cùng của năm 2022, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc đạt 91,05 triệu USD, tăng 4,2% so với một tháng trước đó (tức tháng 11/2022).

Tại thị trường lớn nhất - tức thị trường Trung Quốc, xuất khẩu thức ăn gia súc tháng 12/2022 giảm 3% so với tháng 11/2022 và giảm 22,8% so với tháng 12/2021, đạt 37,65 triệu USD. Tính chung cả năm 2022 kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường này đạt 443,71 triệu USD, tăng 16,9% so với năm 2021, chiếm 39,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 tăng ở tất cả các thị trường!
Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 tăng ở tất cả các thị trường!

Tại thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ hai, xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 tăng 13,1% so với năm 2021, đạt 165,36 triệu USD, chiếm 14,6% trong tổng kim ngạch.

Tại thị trường Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 tăng 3,9% so với năm trước, đạt 854,54 triệu USD, chiếm 75,7% trong tổng kim ngạch.

Trong khi đó, tại thị trường Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), năm 2022 xuất khẩu sang thị trường này tăng 29,4% so với năm trước, đạt 131,59 triệu USD, chiếm 11,7% trong tổng kim ngạch.

Đối với thị trường Hoa Kỳ - thị trường lớn thứ ba, năm 2022 đạt 136,14 triệu USD, tăng mạnh 47,7% so với năm 2021.

Xem thêm

Xuất khẩu da giày 2023: Kỳ vọng khu vực FTA

Xuất khẩu da giày 2023: Kỳ vọng khu vực FTA

Trong bối cảnh các đơn hàng sụt giảm từ cuối năm 2022, sản phẩm da giày, túi xách đã tiến mạnh sang các thị trường có Hiệp định thương mại tự do (FTA) để tăng tận dụng ưu đãi thuế quan.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…