Trong đó, riêng tháng cuối cùng của năm 2022, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc đạt 91,05 triệu USD, tăng 4,2% so với một tháng trước đó (tức tháng 11/2022).
Tại thị trường lớn nhất - tức thị trường Trung Quốc, xuất khẩu thức ăn gia súc tháng 12/2022 giảm 3% so với tháng 11/2022 và giảm 22,8% so với tháng 12/2021, đạt 37,65 triệu USD. Tính chung cả năm 2022 kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường này đạt 443,71 triệu USD, tăng 16,9% so với năm 2021, chiếm 39,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Tại thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ hai, xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 tăng 13,1% so với năm 2021, đạt 165,36 triệu USD, chiếm 14,6% trong tổng kim ngạch.
Tại thị trường Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2022 tăng 3,9% so với năm trước, đạt 854,54 triệu USD, chiếm 75,7% trong tổng kim ngạch.
Trong khi đó, tại thị trường Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), năm 2022 xuất khẩu sang thị trường này tăng 29,4% so với năm trước, đạt 131,59 triệu USD, chiếm 11,7% trong tổng kim ngạch.
Đối với thị trường Hoa Kỳ - thị trường lớn thứ ba, năm 2022 đạt 136,14 triệu USD, tăng mạnh 47,7% so với năm 2021.