Lô xe BMW từng bị ngừng thông quan bất ngờ được rao bán với giá từ 1 tỷ đồng

Theo lời rao bán, những chiếc BMW 3-Series đến 7-Series có giá từ 1 tỷ tới 3,7 tỷ đồng.
Lô xe BMW từng bị ngừng thông quan bất ngờ được rao bán với giá từ 1 tỷ đồng

Sau bê bối gian lận giấy tờ để bán xe BMW mà chưa được thông quan, công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) - đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng dòng xe này - trở nên điêu đứng. Hàng trăm chiếc xe bị tạm dừng thông quan từ cuối tháng 11/2016 để phục vụ điều tra. Thậm chí, trong đó còn bao gồm cả xe khách đã đặt trước.

Mới đây, một người từng làm việc tại Euro Auto đã công bố thông tin về việc thanh lý lô hàng xe đang nằm ở cảng. Theo đó, xe sẽ được giao vào tháng 12, ngay sau khi ký hợp đồng mua bán.

Có khá nhiều dòng xe được thanh lý trong đợt này, bao gồm 3-Series, 5-Series, 7-Series và cả xe MINI. Người đăng bán khẳng định tổng số xe trong lô hàng là khoảng 600 chiếc, gồm cả BMW lẫn MINI và hầu hết được nằm trong container. Có một lượng xe (khoảng 100 chiếc) nằm ngoài trời trong suốt một năm qua.

Cũng theo thông tin được đăng tải, mẫu xe BMW 320i có giá từ 1 tỷ đồng, rẻ hơn tới gần 470 triệu đồng so với những chiếc đời mới 2017 đang được bán ra tại showroom. Xe 740Li có giá thanh lý 3,7 tỷ đồng, thấp hơn khoảng 1,3 tỷ đồng so với xe mới.

Người bán cam kết về giấy tờ, thủ tục hợp lệ và chính sách bảo hành chính hãng như những chiếc xe khác, kể cả sau khi THACO nhận bàn giao từ ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người này lại đang làm việc cho một hãng xe nhập khẩu khác (không phải BMW hay một thương hiệu do THACO phân phối) và thường xuyên kinh doanh xe cũ.

Trong khi đó, trả lời phóng viên, đại diện truyền thông của THACO khẳng định, đơn vị này không chịu trách nhiệm về đợt thanh lý nêu trên do chưa bàn giao.

Trước đó, vào ngày 1/12/2016, lô hàng xe BMW và MINI thuộc sở hữu của tập đoàn BMW bị tạm dừng thông quan tại cảng, trong đó bao gồm 470 xe BMW, 78 xe MINI và 56 xe mô tô BMW Motorrad.

Trong buổi gặp mặt Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Karsten Engel, Tổng Giám đốc phụ trách khu vực ASEAN của Tập đoàn BMW, bày tỏ mong muốn sớm giải quyết vụ việc để số xe trong lô hàng không bị hủy. Theo Báo Đầu tư, vào tháng 7, hải quan đã cho phép các chuyên gia BMW tiếp cận lô hàng tại cảng.

Hiện, hoạt động kinh doanh xe BMW tại các showroom vẫn diễn ra bình thường, ngoại trừ lô hàng đang bị tạm giữ.

Theo Đức Khôi/ Trí thức trẻ

>> Thaco sẽ là nhà phân phối BMW và MINI tại Việt Nam

Có thể bạn quan tâm