Monika Slowikowska: Nữ nhà thầu người Ba Lan xuất sắc nhất châu Âu

Monika Slowikowska (42 tuổi, người Ba Lan) vừa được vinh danh “Nữ nhà thầu xuất sắc nhất Châu Âu”.
Monika Slowikowska: Nữ nhà thầu người Ba Lan xuất sắc nhất châu Âu

Bà mô tả giải thưởng danh giá của mình là một “thắng lợi cho tất cả phụ nữ”, cũng là sự ghi nhận đáng kể đối với công ty của bà mang tên Golden Houses Developments với ngành công nghiệp nam giới chiếm ưu thế. Ở nước Anh, phụ nữ chỉ chiếm 11% lực lượng lao động ngành xây dựng, 2% trong số này là lao động trực tiếp thay vì công việc văn phòng.

Với vai trò lãnh đạo, Slowikowska cho biết, phụ nữ có nhiều tiềm năng cống hiến cho ngành công nghiệp xây dựng cũng như tư vấn tận tụy cho người khác. “Tôi hy vọng giải thưởng này đồng nghĩa với việc tôi có thể tiếp tục tạo ra những bước phát triển tuyệt vời, trong khi giúp cho những phụ nữ khác ở lĩnh vực này tin tưởng vào khả năng của họ”, bà Slowikowska chia sẻ.

Bà nhấn mạnh, phụ nữ “mang lại rất nhiều” cho ngành công nghiệp xây dựng, bởi sự hoàn hảo của mình cũng như kỹ năng giải quyết vấn đề, thúc đẩy tinh thần đồng đội, khả năng làm việc theo nhóm.

Nữ doanh nhân người Ba Lan cho biết, bà gần như đã không nói được tiếng Anh khi lần đầu tiên đặt chân tới “xứ sở sương mù” với những giấc mơ lớn dành cho Golden Houses. Theo bà Slowikowska, dựa vào việc cân bằng các kỹ năng mềm và cứng, bà phát triển và thúc đẩy nhân tài quanh mình, đồng thời theo dõi tỉ mỉ tiến độ dự án và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo bằng cách đề cao chỉ số cảm xúc, trí tuệ để cải thiện quy trình và hiệu quả.

Bà tin rằng, đây cũng chính là những điều góp phần vào sự thành công lớn cho công ty. “Golden Houses Developments đại diện cho một quan điểm mới trong ngành xây dựng, nơi xung đột được giải quyết mềm mỏng và năng lượng của nhóm được truyền vào công việc với hiệu quả về thời gian và ngân sách. Tôi tin vào việc truyền cảm hứng cho đội ngũ của mình để duy trì các chuẩn mức cao nhất trong mọi thứ họ thực hiện”, bà nói.

Có thể bạn quan tâm