Apple và Amazon đều mất tới 800 tỷ USD vốn hoá thị trường trong năm 2022

Apple và Amazon là những doanh nghiệp thua lỗ lớn nhất về giá trị thị trường trong năm 2022.
Apple và Amazon

Cổ phiếu Apple và Amazon là hai trong những cổ phiếu giảm giá trị vốn hóa thị trường nhiều nhất vào năm 2022. 

Cổ phiếu của Amazon lao dốc khi thu nhập của công ty sụt giảm và kế hoạch kinh doanh quý IV không mấy khả quan. Hiệu suất của nó tương đồng với lĩnh vực công nghệ nói chung - lĩnh vực đã bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng, quảng cáo trên internet chậm lại và các yếu tố khác.

Mặc dù là một trong số ít những tên tuổi công nghệ lớn tránh được tình trạng sụt giảm doanh thu, Apple vẫn gặp khó khăn với các câu hỏi xoay quanh mức độ phổ biến của các sản phẩm mới, đồng thời gặp khó khăn với các lô hàng iPhone 14 trong mùa mua sắm lễ hội cuối năm vì hạn chế Covid-19 tại Trung Quốc tác động nặng nề tới sản xuất. Cổ phiếu Apple đã giảm 3,7% trong phiên giao dịch hôm 3/1- chạm mức thấp nhất trong 52 tuần khiến mức vốn hóa thị trường của công ty lần đầu tiên giảm xuống dưới 2 nghìn tỷ USD kể từ tháng 5/2022. 

Apple mất 846,34 tỷ USD giá trị và Amazon mất 834,06 tỷ USD trong năm 2022.

Cả hai “gã khổng lồ công nghệ" cũng đã giảm bớt tốc độ tuyển dụng giống như những doanh nghiệp khác trong ngành vì mối lo ngại gia tăng về suy thoái kinh tế, sự suy giảm trong nhu cầu khi người tiêu dùng trì hoãn việc mua các mặt hàng đắt đỏ. 

Tuy nhiên, so với các nền tảng ngang hàng như Meta - có mức vốn hóa thị trường cuối năm là 315,56 USD - thì Amazon có quy mô lớn gấp đôi với 856,94 tỷ USD. Trong khi đó, vốn hoá thị trường của Apple vào ngày 30/12/2022 còn lớn hơn gấp nhiều lần, chạm mức 2,067 nghìn tỷ USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…