Thương hiệu giày lâu năm Birkenstock của Đức nổi tiếng với phong cách thoải mái và bền bỉ đã định giá IPO ở mức 46 USD/một cổ phiếu. Điều này đồng nghĩa hãng chỉ được định giá khoảng 8,64 tỷ USD, thấp hơn khá nhiều so với mức kỳ vọng 9,2 tỷ USD trước đó.
Công ty ban đầu dự kiến sẽ bán khoảng 10,75 triệu cổ phiếu phổ thông trong đợt chào bán và có thể huy động được khoảng 495 triệu USD khi bắt đầu giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York dưới mã "BIRK".
Kết hợp với 21,51 triệu cổ phiếu mà các cổ đông đang bán của hãng đang tìm cách giảm tải, đợt chào bán có thể mang lại khoảng 1,48 tỷ USD.
Ưu đãi của Birkenstock xuất hiện khi thị trường IPO vẫn còn hỗn loạn sau khi một số người nộp đơn gần đây bắt đầu giao dịch trong các lần ra mắt bị im lặng.
Birkenstock, công ty đã kinh doanh giày dép từ năm 1774, sẽ ra mắt công chúng khoảng hai năm sau khi công ty cổ phần tư nhân L Catterton chiếm phần lớn cổ phần trong doanh nghiệp với mức định giá 4,85 tỷ USD. Hãng đã quyết định ra mắt công chúng để có thể tăng cường định giá và tiếp cận thị trường vốn, và có kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ việc chào bán để trả các khoản vay.
Sự tăng trưởng của công ty mà hãng nhận được khi xuất hiện trong bộ phim "Barbie" gần đây đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư, ngay cả khi lĩnh vực giày dép phải đối mặt với áp lực từ việc chậm lại trong chi tiêu của người tiêu dùng và chuyển sang dịch vụ thay vì hàng hóa.
Giữa năm tài chính 2020 và 2022, doanh thu đã tăng từ 728 triệu euro lên 1,24 tỷ euro khi công ty dựa vào chiến lược trực tiếp đến người tiêu dùng, ngừng hợp tác một số quan hệ đối tác bán buôn nhất định tại các thị trường trọng điểm và tăng doanh số bán hàng của các mặt hàng có mức giá cao hơn.
Hãng đã công bố thu nhập ròng khoảng 187 triệu euro trong năm tài chính 2022.