Cả thế giới săn lùng, đặc sản kẹo Hàn Quốc cháy hàng toàn cầu sau Trò chơi Con mực

'Squid Game' hay 'Trò chơi Con mực' là tác phẩm đình đám với nội dung kể về một nhóm người mạo hiểm tính mạng trong sáu trò chơi sinh tồn để nhận được tổng số tiền thưởng 45,6 tỷ Won.

Những cửa hàng bán món kẹo ngọt Dalgona của Hàn Quốc đang thu bội tiền từ hiệu ứng khủng khiếp của loạt phim truyền hình ăn khách "Trò chơi Con mực" đang gây sốt toàn cầu hiện nay.

Ở tập ba, những thí sinh trong bộ phim phải tách miếng kẹo đường theo hình vẽ sẵn có. Nam chính chọn được hình chiếc ô là thử thách 'khó nhằn' nhất nhưng anh chàng đã nghĩ ra mẹo liếm kẹo để tách được dễ dàng.

Cả thế giới săn lùng, đặc sản kẹo Hàn Quốc cháy hàng toàn cầu sau

Nhân vật trong phim có nhiệm vụ tách thành công miếng kẹo hình chiếc ô. Nguồn: BBC

Dalgona trong tiếng Hàn có nghĩa là 'thật ngọt ngào'. Đây là một loại kẹo cứng quen thuộc trong tuổi thơ của người dân xứ sở kim chi suốt nhiều thập kỷ. Nhờ hiệu ứng từ bộ phim, những miếng kẹo hình tam giác, hình tròn, hình ngôi sao hay hình chiếc ô đang ngày càng phổ biến trên khắp thế giới.

Cả thế giới săn lùng, đặc sản kẹo Hàn Quốc cháy hàng toàn cầu sau

Những miếng kẹo Dalgona các hình dạng đang 'gây bão' toàn thế giới. Nguồn: Reuters

Ở Hàn Quốc, các cửa hàng sẽ bán kẹo Dalgona với mức giá khoảng 2.000 won (40.000 VNĐ) nhưng du khách có thể tham gia thử thách tách kẹo để được thưởng thức hoàn toàn miễn phí.

Anh An Yong-hui, chủ một cửa hàng bán kẹo Dalgona ở thủ đô Seoul cho biết anh và các nhân viên trong quán đã phải sử dụng tới 15 kg đường để làm ra 700 miếng kẹo Dalgona để sử dụng trong quá trình quay phim.

Cả thế giới săn lùng, đặc sản kẹo Hàn Quốc cháy hàng toàn cầu sau

Đây chính là cửa tiệm cung cấp kẹo Dalgona được sử dụng trong bộ phim. Nguồn: Reuters

Sau khi bộ phim được lên sóng, anh An đã phải ở cửa hàng liên tục trong một tuần mà không thể về nhà vì lượng khách tăng đột biến. Có thời điểm, những người hâm mộ bộ phim xếp hàng dài chật kín khu vực sân của cửa hàng từ sáng sớm.

Lượng kẹo bán ra mỗi ngày hiện nay tại cửa hàng cũng đã tăng gấp nhiều lần. Tuy nhiên, vì là loại kẹo truyền thống được nhiều người ưa thích nên cửa hàng vẫn duy trì được lượng khách ổn định từ trước.

Cả thế giới săn lùng, đặc sản kẹo Hàn Quốc cháy hàng toàn cầu sau

Dalgona là loại kẹo được nhiều người Hàn Quốc yêu thích. Nguồn: Reuters

Sau khi trực tiếp trải nghiệm thử thách, khách hàng cho biết nó thực sự khó hơn những gì họ tưởng tượng rất nhiều. Lee Yoon Hee, một sinh viên đại học ở Seoul cho biết 'lần đầu tiên thử nó tôi đã cảm thấy sốc vì kẹo rất cứng và dễ vỡ'.

Cả thế giới săn lùng, đặc sản kẹo Hàn Quốc cháy hàng toàn cầu sau

Thử thách tách kẹo này khó hơn nhiều người vẫn tưởng. Nguồn: Reuters

Cùng với sự bùng nổ tại các cửa hàng bán kẹo Dalgona trên khắp Hàn Quốc thì thử thách này cũng đang gây bão trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Các trang thương mại điện tử lớn của Mỹ như Amazon hay eBay đều liên tục thông báo hết những sản phẩm làm kẹo Dalgona.

Cả thế giới săn lùng, đặc sản kẹo Hàn Quốc cháy hàng toàn cầu sau

Những nguyên liệu làm kẹo Dalgona cũng trở nên đắt khách. Nguồn: Reuters

Ở Singapore, quán cafe mang tên Brown Butter cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế khi tổ chức thử thách tách kẹo Dalgona nhờ đó đã thu hút được một lượng lớn khách hàng tới quán chỉ trong thời gian ngắn.

Món súp Hàn Quốc có hương vị như cá ươn nhưng lại 'gây nghiện' Món súp Hàn Quốc có hương vị như cá ươn nhưng lại 'gây nghiện'

Món ăn có mùi như... cá ươn chết lâu ngày khiến nhiều du khách “bỏ chạy“ lại là món khoái khẩu của người Hàn Quốc vào...

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...