Cẩn trọng với dự án Felicia City Bình Phước thay tên nhưng không “đổi họ”

Từng vướng nhiều lùm xùm với tên gọi Mỹ Lệ Capital, gần đây dự án bỗng được “khoác lên mình tấm áo mới” mang tên Felicia City Bình Phước. Phải chăng, đây là “nước đi” sáng suốt của chủ đầu tư hay chỉ là một “chiêu trò” để thu hút khách hàng?
Cẩn trọng với dự án Felicia City Bình Phước thay tên nhưng không “đổi họ”

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản xuất hiện những quảng cáo rầm rộ về một đại đô thị sinh thái toàn diện mang tên Felicia City Bình Phước, dự án được giới thiệu do Công ty TNHH Mỹ Lệ (Công ty Mỹ Lệ) làm chủ đầu tư và Thiên An Holdings là đơn vị phát triển, phân phối, hoàn thiện các tiêu chuẩn, thiết kế dự án.

Kèm theo đó là những lời có cánh như dự án Felicia City Bình Phước được đầu tư chuỗi tiện ích nội khu đa dạng, khu thương mại phức hợp bao gồm trung tâm hội nghị triển lãm, khu thương mại, sky bar, trường học liên cấp quốc tế chất lượng cao, hai công viên trung tâm kết hợp hồ sinh thái, khu nông nghiệp xanh công nghệ cao…

Dự án Felicia City Bình Phước từng được rao bán với tên gọi Mỹ Lệ Capital, nhưng lại vướng lùm xùm và "đắp chiếu" một thời gian dài
Dự án Felicia City Bình Phước từng được rao bán với tên gọi Mỹ Lệ Capital, nhưng lại vướng lùm xùm và "đắp chiếu" một thời gian dài

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, dự án Felicia City Bình Phước đang được Công ty Mỹ Lệ và Thiên An Holdings “vẽ một profile” đẹp đẽ, “khoác lên lên tấm áo mới” để thực hiện chiến dịch đổi vận, hơn 2 năm trước đã được rao bán rầm rộ nhưng lại ế ẩm và “đắp chiếu” một thời gian do vướng pháp lý, cùng những lùm xùm liên quan.

Theo đó, cuối năm 2019, thị trường bất động sản Bình Phước dậy sóng với siêu dự án Mỹ Lệ Capital, toạ lạc tại mặt tiền đường DT741, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước do Công ty Mỹ Lệ làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô hơn 45ha, với khoảng 1.500 nền đất, bao gồm 219 căn biệt thự, 1.062 căn nhà ở kết hợp thương mại, 218 căn nhà ở xã hội.

Theo các nhân viên môi giới bất động sản, dự án đã mở bán đợt 1 với giá khoảng 300 triệu đồng/đất nền và đã có hàng trăm khách hàng mua sản phẩm tại dự án thông qua hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trực tiếp ký với Công ty Mỹ Lệ.

Sau 2 năm "đắp chiếu", dự án Mỹ Lệ Capital được Công ty Mỹ Lệ “bắt tay” với Thiên An Holdings “khoác lên tấm áo mới” mang tên Felicia City với mong muốn đổi vận
Sau 2 năm "đắp chiếu", dự án Mỹ Lệ Capital được Công ty Mỹ Lệ “bắt tay” với Thiên An Holdings “khoác lên tấm áo mới” mang tên Felicia City với mong muốn đổi vận

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cho biết, dự án Mỹ Lệ Capital vẫn chưa xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật, chưa đủ điều kiện để giao dịch chuyển nhượng, kinh doanh.

Đồng thời, Sở cũng chưa nhận được đề nghị của chủ đầu tư liên quan đến việc thẩm định thiết kế, cấp phép xây dựng dự án, cũng như chưa nhận được đề nghị của chủ đầu tư liên quan đến việc cho phép huy động vốn tại dự án trên.

Bên cạnh đó, theo đại diện Sở Xây dựng Bình Phước, việc huy động vốn tại các dự án phát triển nhà ở thương mại đã được quy định tại Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn liên quan. Do đó, trường hợp có hành vi huy động vốn trái phép hay có dấu hiệu lừa đảo tại các dự án, chủ đầu tư dự án sẽ bị xem xét xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ngoài việc chủ đầu tư, cùng nhiều đơn vị bán hàng thực hiện huy động vốn trái pháp luật thì dự án Mỹ Lệ Capital còn vướng những lùm xùm liên quan đến đất đai.

Tuy nhiên, cho đến nay hạ tầng dự án Felicia City vẫn còn rất "nhếch nhác". Liệu Công ty Mỹ Lệ và Thiên An Holdings có đổi vận được dự án hay lại đẩy khách hàng vào rủi ro
Tuy nhiên, cho đến nay hạ tầng dự án Felicia City vẫn còn rất "nhếch nhác". Liệu Công ty Mỹ Lệ và Thiên An Holdings có đổi vận được dự án hay lại đẩy khách hàng vào rủi ro

Theo đó, ngày 2/8/2010, UBND tỉnh Bình Phước ban hành quyết định số 1793/QĐ-UBND thu hồi hơn 19ha để cho thuê đất và cấp Giấy CNQSDĐ cho Công ty Mỹ Lệ để đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Mỹ Lệ và Quyết định số 1794/ QĐ-UBND thu hồi hơn 26ha để giao cho Công ty Mỹ Lệ đầu tư dự án Mỹ Lệ Capital tại đường DT.741, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, với thời gian giao đất là 50 năm.

Ngay sau đó, ngày 29/12/2011 UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục ban hành quyết định 2906/QĐ-UBND giao 26ha cho Công ty Mỹ Lệ. Đồng thời, kí hợp đồng thuê đất giao hơn 12,7ha cho Công ty Mỹ Lệ xây dựng dự án Mỹ Lệ Capital, với thời gian thuê đất đến năm 2060.

Thế nhưng, tháng 11/2019, ông Lê Tấn Nam, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng lại ký quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu Đô thị Thương mại – Dịch vụ Mỹ Lệ với diện tích hơn 46ha. Trong đó, đất ở chiếm khoảng 18ha, còn lại là đất công trình dịch vụ công cộng, đất cây xanh, đất hạ tầng kỹ thuật, đất giao thông, đất nông nghiệp công nghệ cao, đất hành lang lưới điện và đất hành lang lộ giới DT.741.

Điều đáng nói là trong quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 này không hề hiển thị 19 ha đất Cụm công nghiệp theo các quyết định thu hồi và giao đất cho Công ty Mỹ Lệ của UBND tỉnh. Như vậy, 19 ha đất Cụm công nghiệp mà UBND tỉnh Bình Phước cho Công ty Mỹ Lệ thuê đang ở đâu? 

Mặt khác, Công ty Mỹ Lệ còn được UBND tỉnh Bình Phước cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Mỹ Lệ Capital với diện tích khoảng 26ha. Nhưng điều khó hiểu là được giao và thuê 45ha đất có nguồn gốc quỹ đất công nhưng Công ty Mỹ Lệ chỉ phải nộp tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy sau một thời gian “đắp chiếu”, dự án Mỹ Lệ Capital đã được Công ty Mỹ Lệ “bắt tay” với Thiên An Holdings “khoác lên tấm áo mới” mang tên Felicia City với mong muốn đổi vận.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cái tên không thể quyết định được số phận, chủ đầu tư nếu đã quyết định đổi tên thì cần thay đổi cả cách làm, chú trọng tiến độ xây dựng để lấy lại lòng tin của khách hàng chứ không phải chỉ dùng cái tên để che mắt khách hàng.

Có thể bạn quan tâm