Vừa nhậm chức, nữ Thủ tướng Nhật Bản đã khiến thương hiệu đồ da 145 năm tuổi nổi sóng mạng xã hội

Chiếc túi xách Hamano mà Thủ tướng Nhật Bản Sanae Takaichi thường mang bỗng chốc trở thành hiện tượng mạng xã hội, qua đó giúp thương hiệu đồ da 145 năm tuổi vụt sáng chỉ sau một đêm…

Vừa nhậm chức, nữ Thủ tướng Nhật Bản đã khiến thương hiệu đồ da 145 năm tuổi nổi sóng mạng xã hội

Chiếc túi xách mà nữ Thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản Sanae Takaichi thường xuyên xách theo đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội, qua đó đưa một thương hiệu đồ da thủ công hơn 145 năm tuổi vào tâm điểm chú ý.

Người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng nhận ra chiếc túi mà bà Takaichi cầm mỗi khi bước vào dinh Thủ tướng chính là “Grace Delight Tote”, một sản phẩm của thương hiệu sản xuất đồ da thủ công danh tiếng Hamano vốn có truyền thống cung cấp phụ kiện cho Hoàng gia Nhật Bản.

Chiếc túi, nay còn được cư dân mạng gọi vui là “Túi Sanae”, có giá 136.000 yên (khoảng 24 triệu đồng). Chiếc túi được làm hoàn toàn bằng da, chế tác thủ công bởi các nghệ nhân, và nặng khoảng 700 gram với thiết kế hướng đến sự cân bằng giữa nét thanh lịch và tính tiện dụng.

Hamano cho biết đang nhận được một lượng đơn đặt hàng khổng lồ sau khi hình ảnh Thủ tướng cùng chiếc túi xuất hiện tràn ngập trên truyền thông trong và ngoài nước. Sản phẩm có 8 màu, nhưng nay hãng chỉ còn nhận đơn cho bản màu đen vì quá tải. Theo thông báo mới nhất, các đơn đặt hàng hiện tại sẽ được giao muộn nhất vào cuối tháng 7 năm , còn đơn mới sẽ tạm hoãn nhận cho đến cuối tháng 4 năm sau.

japan-pm-sanae-takaichi-bag-grace-delight-tote.jpg

“Thiết kế của túi mang nét thanh lịch vượt thời gian và có thể sử dụng bền lâu. Chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa để khách hàng có thể đồng hành cùng chiếc túi trong nhiều năm”, ông Takanori Kobayashi, đại diện của Hamano, cho biết.

Trên thực tế, bà Sanae Takaichi không phải là nữ chính trị gia đầu tiên có tầm ảnh hưởng lớn đến thị trường thời trang. Trong khi nhiều chính khách nữ thường trung thành với các thương hiệu xa xỉ quốc tế, thì những lựa chọn khác biệt, giống như việc nghị sĩ Mỹ Alexandria Ocasio-Cortez quảng bá chiếc túi của Telfar vào năm 2020, lại có thể giúp những thương hiệu nhỏ một bước vươn lên vị thế toàn cầu.

Theo chuyên gia thời trang và văn hóa Kaori Nakano, giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Aoyama Gakuin (Tokyo), mẫu túi của Hamano thu hút đông đảo phụ nữ làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đặc biệt là những người cần một chiếc túi vừa đựng được laptop và tài liệu, vừa tinh tế mà không phô trương.

“So với các thương hiệu nước ngoài cùng phân khúc, mức giá này tương đối dễ tiếp cận”, bà Nakano nhấn mạnh.

Ngoài chiếc túi Hamano, Thủ tướng Sanae Takaichi còn thường xuyên mặc trang phục của nhà thiết kế Nhật Jun Ashida.

“Việc bà Takaichi lựa chọn mặc đồ của nhà thiết kế trong nước và mang túi sản xuất tại Nhật là một tuyên ngôn về lòng yêu nước và sự ủng hộ ngành công nghiệp nội địa. Và rõ ràng, điều đó đã mang đến những hiệu ứng tích cực”, chuyên gia Nakano nhận định.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy nữ Thủ tướng Sanae Takaichi nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới trẻ. Đặc biệt, sở thích với nhạc rock và xe hơi, mô tô còn giúp hình ảnh của bà trở nên gần gũi, năng động và phá cách hơn trong mắt công chúng.

Xem thêm

Bền vững cùng thời gian

Bền vững cùng thời gian

Bạn có thực sự quan tâm đến đồng hồ xa xỉ? Nếu có, việc mua một chiếc không chỉ mang đến lợi ích về mặt tâm lý, mà có thể còn cả khía cạnh vật chất – thứ không phải ai cũng hình dung ra được. Đúng vậy, với nhiều người, đồng hồ xa xỉ còn đồng nghĩa với việc thực hiện một khoản đầu tư...

Có thể bạn quan tâm

Trợ lý AI thông minh giúp mặc đẹp mỗi ngày

Trợ lý AI thông minh giúp mặc đẹp mỗi ngày

Với công nghệ AI tích hợp, Acloset không chỉ giúp người dùng có thể quản lý tủ quần áo của mình, mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực để mặc đẹp hơn mỗi ngày nhờ các gợi ý phối đồ tối ưu và tránh được tình trạng lãng phí thời trang…

Versace chờ đợi một phép màu dưới bàn tay Prada

Versace chờ đợi một phép màu dưới bàn tay Prada

Prada Group đã công bố thương vụ thâu tóm Versace vào giữa tháng 4, một bước đi được cho là sẽ định hình lại tương lai của làng thời trang Italy. Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất được đặt ra là liệu Prada có thể "hồi sinh" Versace giống như cách từng làm nên kỳ tích với Miu Miu?…

Khác biệt trên cổ tay

Khác biệt trên cổ tay

Với những chiếc đồng hồ có một không hai, cổ tay của người sở hữu được nâng tầm lên tuyệt phẩm...

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Từ lâu, đồng hồ xa xỉ đã vượt khỏi khuôn khổ của một công cụ thông báo thời gian, mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự...