Chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh Popeyes có kế hoạch loại bỏ gia vị MSG, hướng đến thực đơn lành mạnh hơn

Thương hiệu hiện đang trong quá trình “thử nghiệm các nguyên liệu sạch hoàn toàn”.
Chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh Popeyes có kế hoạch loại bỏ gia vị MSG, hướng đến thực đơn lành mạnh hơn

Popeyes Louisiana Kitchen đang có tham vọng loại bỏ bột ngọt, thường được gọi là gia vị MSG, khỏi các món ăn của mình vào cuối năm 2025.

Ban đầu công ty có kế hoạch loại bỏ bột ngọt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, do khủng hoảng chuỗi cung ứng, nó dường như bị trì hoãn tới ba năm. Popeyes nói rằng họ đang làm việc để xây dựng một thực đơn mới không chứa màu nhân tạo, hương vị hoặc chất bảo quản.

“Chúng tôi hiện đang thử nghiệm các thành phần hoàn toàn sạch trong bột bánh mì cho các món ăn của chúng tôi tại một số thị trường và chúng tôi dự kiến ​​sẽ hướng tới thực đơn sạch trên toàn Hoa Kỳ vào năm 2025,” công ty nói với Bloomberg. “Chúng tôi đã hy vọng đạt được điều này sớm hơn, tuy nhiên quá trình thử nghiệm các thành phần mới và nhận được phản hồi rộng rãi của khách hàng về những thay đổi trong công thức đã bị chậm lại do môi trường chuỗi cung ứng đầy thách thức”.

Thịt gà là một sản phẩm phổ biến trong tất cả các chuỗi thức ăn nhanh trên toàn cầu, và bột ngọt thường “đi kèm” với nó; McDonald’s đã giới thiệu món bánh mì kẹp thịt gia cầm giòn vào năm ngoái, cũng có bột ngọt trong phần thịt phi lê và bánh mì sandwich từ Chick-fill-A cũng đều có MSG. Tuy nhiên, các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh hiện nay đều đang tập trung nghiên cứu và phát triển thêm nhiều hương vị được nhiều người yêu thích đồng thời duy trì sự cân bằng có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…