Cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp giữa bối cảnh đại dịch

Triển lãm do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore và các đối tác Singapore đồng tổ chức.
Cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp giữa bối cảnh đại dịch

Triển lãm do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore và các đối tác Singapore đồng tổ chức.

Triển lãm lần này là cơ hội quảng bá các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Việt Nam đến thị trường Singapore, tập trung vào nhóm sản phẩm thực phẩm chế biến và thực phẩm Halal. Đến nay đã có 36 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký gửi hàng tham gia Triển lãm và sẽ mang đến trưng bày khoảng gần 300 mặt hàng mới với thị trường Singapore.

Các sản phẩm dự Triển lãm lần này rất đa dạng, có sự đầu tư về công nghệ chế biến và bao bì đóng gói: sản phẩm trà/trà thảo dược túi lọc, cà phê organic, sữa thanh trùng, bánh kẹo, kit gỏi cuốn, kit phở cho đến các loại nước sốt truyền thống (tương ớt, nước mắm, sốt hải sản, sốt kho quẹt), các loại nước trái cây, bột trái cây và rau củ đóng hộp, thực phẩm chức năng (collagen, nước yến, đông trùng hạ thảo), các sản phẩm đông lạnh (tôm chiên bột, há cảo tôm, cá viên)…

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm được Thương vụ Việt Nam tại Singapore hỗ trợ toàn bộ kinh phí mặt bằng triển lãm và kệ trưng bày. Trong điều kiện các chuyến bay thương mại chưa nối lại giữa hai nước, Thương vụ cũng hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển sản phẩm từ sân bay đến nơi Triển lãm; nhân công trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong quá trình tổ chức sự kiện và hỗ trợ phiên dịch giúp doanh nghiệp tham gia vào các cuộc kết nối khách hàng qua kênh kết nối trực tuyến.

Triển lãm là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương trong bối cảnh dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quảng bá quốc tế và tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu. Các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, chuỗi bán lẻ, các nhà hàng khách sạn, tàu du lịch, hãng hàng không, hãng cung cấp dịch vụ thức ăn đóng tại Singapore sẽ có cơ hội tham quan Triển lãm, trực tiếp kiểm tra, dùng thử sản phẩm và kết nối các đơn hàng.

Đây là Triển lãm hybrid đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài, dưới mô thức sản phẩm trưng bày trực tiếp kết hợp giao thương trực tuyến. Đây cũng là Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore nhằm tăng cường nhận biết trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Singapore về Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Trong khuôn khổ Triển lãm, các doanh nghiệp còn có cơ hội dự Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến Việt Nam – Singapore 2021 vào ngày 28/8/2021. 

Xem thêm

Khi nông sản "lên sàn"

Khi nông sản "lên sàn"

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát khiến xuất khẩu nông sản gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhiều loại nông sản đã “gặp nhau” ở sàn giao dịch điện tử để rồi từ đây tỏa đi khắp cả nước và một số quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Gian hàng của thương hiệu Remax thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Người dân TP.HCM săn hàng “giá tận gốc” tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hàng nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… với mẫu mã đa dạng, giá tận gốc của nhà sản xuất đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) khai mạc sáng nay 29/5 và kéo dài đến 31/5/2025...

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Người dân có thể nhận diện thủ đoạn lừa đảo thông qua các dấu hiệu như: Đối tượng thường đăng bài mua - bán trên các hội nhóm trao đổi, mua bán vàng; Chủ động nhắn tin, trao đổi yêu cầu người mua, bán vàng thật cung cấp vị trí, số lượng bán, giá bán và chủ động hẹn địa điểm giao dịch...