Cổ phiếu CII bị cắt margin trên sàn HOSE vì lỗ ròng hơn 341 tỷ đồng trong năm 2021

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vừa ra thông báo về việc bổ sung cổ phiếu CII vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ (margin trading).
Cổ phiếu CII bị cắt margin trên sàn HOSE vì lỗ ròng hơn 341 tỷ đồng trong năm 2021

Cụ thể, cổ phiếu CII của CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh được đưa vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ do Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2021 là số âm.

Theo BCTC hợp nhất vừa công bố, doanh thu thuần của CII trong năm 2021 giảm 47% xuống 2.860 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp giảm hơn 30%. Hoạt động tài chính sụt giảm so với cùng kỳ khi doanh thu tài chính giảm hơn 20%, còn chi phí tài chính tăng 19%. Kết quả là CII báo lỗ ròng hơn 240 tỷ đồng, lần đầu tiên từ khi niêm yết.

Trong văn bản giải trình, CII cho biết vẫn ghi nhận kết quả khả quan trong giai đoạn nửa đầu năm 2021. Tuy nhiên, doanh thu 2 quý cuối năm bị ảnh hưởng sụt giảm mạnh do giãn cách xã hội kéo dài. Hai mảng doanh thu chính là thu phí giao thông và bất động sản bị ảnh hưởng nặng nhất do tất cả các trạm BOT phải dừng thu trong khi hoạt động bất động sản bị tê liệt hoàn toàn từ đền bù, xây dựng đến kinh doanh. 

Trong khi đó, công ty vẫn phải ghi nhận các chi phí phát sinh, chủ yếu là chi phí lãi vay và phân bổ lợi thế thương mại. CII cho biết việc mất cân đối nghiêm trọng giữa doanh thu và chi phí đã dẫn đến kết quả lỗ của công ty này trong năm 2021.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2022 vừa công bố, CII đặt mục tiêu tham vọng với doanh thu đạt hơn 8.010 tỷ đồng, cao gấp 2,7 lần so với kết quả năm 2021. LNST cổ đông công ty mẹ mục tiêu đạt gần 757 tỷ đồng. Nếu hoàn thành thì đây sẽ là lợi nhuậncao nhất của công ty kể từ năm 2018. 

Có thể bạn quan tâm