Cổ phiếu YEG giảm sàn liên tiếp 5 phiên, vốn hoá công ty bốc hơi 2.484 tỷ đồng
Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã: YEG) công bố nghị quyết thông qua phương án mua lại 600.000 cổ phiếu quỹ, chiếm 1,9182% số lượng cổ phiếu đã phát hành của công ty. Giá cổ phiếu quỹ mua vào theo giá trị thị trường tại thời điểm thực hiện giao dịch. Yeah1 sẽ lấy nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và thặng dư vốn cổ phần để mua số cổ phiếu quỹ này.
Thời gian giao dịch dự kiến là sau khi có công văn chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và theo quy định của pháp luật hiện hành và kể từ ngày công ty công bố thông tin đủ theo quy định. Thời hạn mua tối đa không qua 30 ngày kể từ ngày bắt đầu thực hiện giao dịch.
Tính đến phiên giao dịch sáng 8/3, cổ phiếu YEG tiếp tục giảm sàn phiên thứ 5 liên tiếp xuống còn 170.600 đồng/CP, giảm tới 31,8% so với ngày 1/3/2019 và luôn ở tình trạng “trắng” bên mua.
Chỉ sau 5 ngày xảy ra sự cố bất lợi cho hoạt động kinh doanh của Yeah1, giá cổ phiếu đã lao dốc không phanh và đến giờ vốn hoá của tập đoàn này đã “bốc hơi” tới gần 2.484 tỷ đồng.
Trong mấy phiên vừa qua, khối ngoại liên tục bán ra cổ phiếu với khoảng 564.050 bán và mua vào 384.660 đơn vị.
Trước đó, ngày 4/3 vừa qua, Tập đoàn Yeah1 đã nhận được thông tin từ YouTube về việc chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung (gọi tắt là CHSA) sau ngày 31/3 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Tập đoàn bao gồm SpringMe Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC. Nguyên nhân được hé lộ là do một công ty có sở hữu cổ phần của Yeah1 vi phạm quy định của Youtube khi tuyển kênh có nội dung kém chất lượng.
Cùng thời điểm này, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1 đăng ký mua 100.000 cổ phiếu trong khoảng thời gian từ 8/3 đến 7/4/2019 nhằm nâng sở hữu lên 36,54% cổ phần. Ông Võ Thái Phong, Phó Tổng Giám đốc Tài chính cũng đăng ký mua 50.000 cổ phiếu.
Năm 2018, Yeah1 đạt doanh thu 1.658 tỷ đồng, tăng hơn 97% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế cả năm 180 tỷ đồng, tăng 119% so với mức 82 tỷ đồng năm 2017.
Cơ cấu doanh thu, lợi nhuận theo mảng của Tập đoàn Yeah1 năm 2018. Nguồn: BCTC, Tập đoàn Yeah1
Trong đó, hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của Tập đoàn Yeah1 bao gồm 2 mảng chính: Mảng kinh doanh trên YouTube và Xuất Bản Nội Dung Số (Yeah1 Publishing) với tổng đóng góp 55,6% doanh thu và 84,1% lợi nhuận sau thuế của cả Tập đoàn. YouTube MCN chỉ là một phần trong hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của Yeah1. Trong năm 2018, YouTube MCN đến từ việc quản lý các kênh YouTube của bên thứ ba (đối tác) chỉ đóng góp 12,9% lợi nhuận sau thuế của Yeah1.
>> Sau tin Youtube “dứt tình”, cổ phiếu “thánh gióng” Yeah1 giảm sàn liên tiếp