Con gái ông Bùi Thành Nhơn hoàn tất mua vào gần 19,4 triệu cổ phiếu NVL

Số lượng cổ phiếu mua vào này chỉ bằng khoảng 43,5% số lượng cổ phiếu đã đăng ký mua vào (44,5 triệu cổ phiếu). Lý do không thể mua được số lượng cổ phiếu như đã đăng ký là do “đối tác thay đổi thời gian giao dịch”.
Ái nữ nhà Novaland hoàn tất mua vào gần 19,4 triệu cổ phiếu NVL

Tập đoàn Novaland (Mã chứng khoán: NVL) vừa công bố thông tin về việc giao dịch cổ phiếu NVL của bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh, con gái của ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn.

Theo đó, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh đã mua vào tổng cộng gần 19,4 triệu cổ phiếu trong tổng số 44,5 triệu cổ phiếu NVL đã đăng ký. Giao dịch được thực hiện trong khoảng thời gian từ 10/2 đến 10/3 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Sau giao dịch, ái nữ nhà Novaland đã nâng số lượng cổ phiếu sở hữu từ gần 2,3 triệu cổ phiếu lên gần 21,7 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 1,11% vốn điều lệ của Novaland.

Như vậy so với lượng cổ phiếu đã đăng ký, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh chỉ mua vào khoảng 43,%. Lý do được đưa ra là do “đối tác thay đổi thời gian giao dịch”.

Đến thời điểm hiện tại, cổ đông lớn nhất của Novaland là Novagroup đang nắm giữ hơn 572,9 triệu cổ phần, tương đương 29,38% vốn điều lệ. Cổ đông lớn thứ hai là Diamond Properties (do bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ ông Bùi Thành Nhơn làm Chủ tịch HĐQT) đang sở hữu 10,36% cổ phần.

Tính chung cả các cá nhân ông Bùi Thành Nhơn, vợ và các con, nhóm công ty trên và gia đình ông Bùi Thành Nhơn đang sở hữu khoảng hơn 1,027 tỷ cổ phiếu, tương đương khoảng 52,3% vốn điều lệ.

Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo sau quá trình tái cấu trúc, nhất là việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ, tỷ lệ sở hữu của nhóm gia đình Chủ tịch Bùi Thành Nhơn có thể sẽ giảm mạnh.

Trước đó, như Thương Gia đã thông tin: Tập đoàn Novaland đã công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc chào bán tới 2,9 tỷ cổ phiếu để nâng vốn điều lệ, từ gần 19.500 tỷ lên 48.700 tỷ đồng.

Cụ thể, HĐQT Tập đoàn Novaland xin ý kiến cổ đông phương án phát hành hơn 975 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cp. Số tiền hơn 9.750 tỷ đồng thu được, Tập đoàn Novaland dự định góp vào công ty con để tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ phải trả đến hạn của tập đoàn; thực hiện các dự án mà công ty con là chủ đầu tư; thanh toán các khoản thuế và khoản phải nộp nhà nước và bổ sung vốn lưu động.

Tập đoàn này cũng dự kiến phát hành 1,95 tỷ cổ phiếu với tỷ lệ phát hành 1:1 cho cổ đông hiện hữu. Giá chào bán cũng sẽ không thấp hơn 10.000 đồng/cp. Việc cháo bán sẽ diễn ra ngay trong năm nay sau khi được cổ đông thông qua.

Số tiền thu được tối thiểu là 19.501 tỷ đồng sẽ được dùng để tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ phải trả đến hạn của công ty; thanh toán chi phí lương cho cán bộ nhân viên; chi phí vận hành chung và thực hiện các dự án do công ty là chủ đầu tư.

Trên thị trường chứng khoán, thị giá cổ phiếu NVL đóng phiên ngày 16/3 ở mức 11.150 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa của tập đoàn đạt khoảng 21.700 tỷ đồng, giảm rất mạnh so với thời kỳ đỉnh cao.

Có thể bạn quan tâm