Diễn biến mới trong “nội chiến” tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Ông Nguyễn Công Phú rút khỏi HĐQT

HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa ra nghị quyết chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh thành viên độc lập của ông Nguyễn Công Phú từ 13/2.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình
Ông Nguyễn Công Phú (phải) xin rút khỏi HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Cuộc “nội chiến” tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa có diễn biến mới khi ông Nguyễn Công Phú, người tranh chấp vị trí Chủ tịch HĐQT của tập đoàn này có đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT độc lập.

Đơn từ nhiệm này đã được HĐQT chấp thuận và công bố chiều ngày 14/2/2023. Tuy nhiên, đơn nhiệm này sẽ được thông qua chính thức tại đại hội đồng cổ đông gần nhất của tập đoàn. Trong thời gian này, ông Phú ủy quyền cho ông Lê Viết Hải tham dự, thảo luận, biểu quyết tất cả cuộc họp, lấy ý kiến biểu quyết của HĐQT.

Việc rút khỏi HĐQT của ông Nguyễn Công Phú có thể khép lại cuộc “nội chiến” tranh chấp vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình giữa ông và ông Lê Viết Hải, kèo dài từ cuối tháng 12/2022 tới nay.

Cụ thể, như Thương Gia đã thông tin: Ngày 14/12/2022, HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ban hành Nghị quyết số 50 trong đó có nội dung ông Lê Viết Hải từ nhiệm vị trí chủ tịch nhằm đảm bảo tính pháp lý cho con trai đảm nhận chức Tổng giám đốc...

Cùng ngày, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng ban hành Nghị quyết số 51 bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú làm Chủ tịch HĐQT thay ông Hải.

Đến ngày 31/12/2022, Tập đoàn đã ra Nghị quyết số 53 về việc hoãn thông qua đơn từ nhiệm tư cách thành viên HĐQT ông Hải, đồng thời công ty chưa bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức Chủ tịch.

Cuộc “nội chiến” bắt đầu từ đây khi hai bên thường xuyên đưa ra những thông tin, viết “tâm thư” gửi đến cổ đông, nhà đầu tư “tố” nhau.

Giữa lúc “đại chiến” giữa ông Lê Viết Hải và ông Nguyễn Công Phú đang diễn ra căng thẳng thì bất ngờ một cổ đông cá nhân có Huỳnh Bảo Ngọc khởi kiện Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình yêu cầu hủy bỏ Nghị quyết 50, 51, 53, là những nghị quyết đưa đến cuộc “đại chiến” như đã nêu trên.

Trung tâm Trọng tài Quốc tế (VIAC) - Chi nhánh TP.HCM đã nhận đơn khởi kiện này và sẽ tiến hành các thủ tục tố tụng trọng tài theo quy định pháp luật trọng tài thương mại và quy tắc tố tụng trọng tài của VIAC.

Ngày 19/1, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã ban hành quyết định buộc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tạm dừng thi hành Nghị quyết số 50, 51 và 53 cho đến khi vụ việc được giải quyết bằng quyết định hay phán quyết của hội đồng trọng tài (vụ tranh chấp số 01/2023 HCM). Với quyết định này, ông Lê Viết Hải tạm thời tạm thời vẫn là Chủ tịch của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Có thể bạn quan tâm