Điện thoại iPhone đã chính thức "vượt mặt" các thiết bị Android

Dữ liệu chính thức tại Hoa Kỳ đã trả lời cho cuộc tranh luận “iPhone> Android?”.
Điện thoại iPhone đã chính thức "vượt mặt" các thiết bị Android

Trong cuộc tranh luận gay gắt kéo dài nhiều năm giữa Điện thoại iPhone và Android, có vẻ như Hoa Kỳ đã có câu trả lời. Lần đầu tiên trong lịch sử điện thoại thông minh, các phát hiện được báo cáo bởi Financial Times cho thấy người dùng điện thoại thông minh ở Hoa Kỳ thích iPhone hơn Android.

Counterpoint Research đã chỉ ra rằng "điện thoại iPhone đã vượt qua toàn bộ hệ sinh thái Android vào tháng 6, chính thức chiếm 50% thị phần người dùng điện thoại thông minh tại Hoa Kỳ". Đây là một thành tích lớn của Apple khi công ty đạt được thị phần cao nhất từ ​​trước đến nay trên thị trường điện thoại thông minh Mỹ.

Doanh số bán điện thoại iPhone của Apple từng chưa thể vượt các thiết bị Android kể từ năm 2010 nhưng trong quý 2 năm 2022, Counterpoint Research ghi nhận rằng có một xu hướng mạnh mẽ trong việc người dùng Android chuyển sang các thiết bị iOS.

Kể từ những ngày đầu phát hành iPhone, iOS chưa bao giờ chiếm gần 50% thị phần tại Mỹ. Một vài năm sau khi điện thoại iPhone ra mắt, Android đã vượt qua iOS để giành được cơ sở cài đặt lớn hơn, tuy nhiên, có vẻ như cục diện đã thay đổi.

Ở cấp độ toàn cầu, người dùng điện thoại Android đã giảm xuống chỉ còn dưới 70%, giảm từ 77% thị phần điện thoại thông minh vào năm 2018. Mặt khác, iPhone đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng quốc tế lên 25% số điện thoại trên thế giới, tăng từ 20% so với bốn năm trước.

Theo nghiên cứu, đến quý 2 năm 2022, hầu hết điện thoại được bán ra là từ 5 thương hiệu: Apple, Samsung, Xiaomi, Oppo và Vivo.

Điện thoại iPhone

Trên khắp Hoa Kỳ, Apple tiếp tục thống trị thị trường điện thoại thông minh cao cấp với 57% doanh số bán hàng trong phân khúc. Với sự kiện ra mắt iPhone 14 diễn ra trong vài tuần tới, sự tăng trưởng của công ty chưa hề có dấu hiệu chậm lại.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...