Đồng Nai xin kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến KCN Biên Hoà 1

Các chuyên gia nhận định tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy theo Quốc lộ 1 và nhà ga trung tâm ở Đồng Nai đặt tại KCN Biên Hòa 1, từ đó nối vào trung tâm TP.Biên Hòa sẽ thuận tiện cho kết nối giao thông của tỉnh Đồng Nai và phù hợp với quy hoạch.
Đồng Nai xin kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến KCN Biên Hoà 1

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai vừa đề xuất UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên ở TP. HCM đến Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1, phường An Bình, TP. Biên Hòa.

Theo đó, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ chạy theo Quốc lộ 1 và nhà ga trung tâm ở Đồng Nai đặt tại KCN Biên Hoà 1 (phường An Bình, TP. Biên Hòa), từ đó nối vào trung tâm TP. Biên Hoà sẽ thuận tiện cho kết nối giao thông của tỉnh Đồng Nai và phù hợp với quy hoạch.
Theo đề án chuyển đổi công năng, KCN Biên Hòa 1 có diện tích hơn 300ha, khi thực hiện chuyển đổi công năng sẽ được phân chia làm 2 khu vực gồm: xây dựng trung tâm hành chính, chính trị của tỉnh và đầu tư dự án khu đô thị thương mại dịch vụ.

Do vậy KCN Biên Hòa 1 rất thuận lợi để bố trí nhà ga và các công trình chuyển tiếp cũng như thuận lợi cho xây dựng công trình đô thị.

Hơn nữa, tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch xây dựng tuyến đường ven sông Cái kết nối trung tâm TP. Biên Hòa với khu vực này.

Trong tương lai sẽ có nhiều tuyến giao thông đi qua KCN Biên Hòa 1 nên việc di chuyển ra ga metro của người dân sẽ rất thuận tiện.

Trước đó, theo Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ, tuyến đường sắt metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được quy hoạch kéo dài từ ga Suối Tiên đi dọc quốc lộ 1 đến ngã ba chợ Sặt, TP. Biên Hòa.

Xem thêm

Dự án Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương có thể lùi thời gian khởi công đến cuối 2025

Dự án Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương có thể lùi thời gian khởi công đến cuối 2025

UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình thực hiện dự án tuyến metro số 2 Tp. Hồ Chí Minh (Bến Thành – Tham Lương). Trong đó, dự án thể phải lùi thời gian khởi công đến cuối năm 2025, đầu năm 2026 do những vướng mắc trong hợp đồng tư vấn thực hiện dự án.

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...