Đồng Nai xin kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến KCN Biên Hoà 1

Các chuyên gia nhận định tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy theo Quốc lộ 1 và nhà ga trung tâm ở Đồng Nai đặt tại KCN Biên Hòa 1, từ đó nối vào trung tâm TP.Biên Hòa sẽ thuận tiện cho kết nối giao thông của tỉnh Đồng Nai và phù hợp với quy hoạch.
Đồng Nai xin kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến KCN Biên Hoà 1

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai vừa đề xuất UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên ở TP. HCM đến Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1, phường An Bình, TP. Biên Hòa.

Theo đó, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ chạy theo Quốc lộ 1 và nhà ga trung tâm ở Đồng Nai đặt tại KCN Biên Hoà 1 (phường An Bình, TP. Biên Hòa), từ đó nối vào trung tâm TP. Biên Hoà sẽ thuận tiện cho kết nối giao thông của tỉnh Đồng Nai và phù hợp với quy hoạch.
Theo đề án chuyển đổi công năng, KCN Biên Hòa 1 có diện tích hơn 300ha, khi thực hiện chuyển đổi công năng sẽ được phân chia làm 2 khu vực gồm: xây dựng trung tâm hành chính, chính trị của tỉnh và đầu tư dự án khu đô thị thương mại dịch vụ.

Do vậy KCN Biên Hòa 1 rất thuận lợi để bố trí nhà ga và các công trình chuyển tiếp cũng như thuận lợi cho xây dựng công trình đô thị.

Hơn nữa, tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch xây dựng tuyến đường ven sông Cái kết nối trung tâm TP. Biên Hòa với khu vực này.

Trong tương lai sẽ có nhiều tuyến giao thông đi qua KCN Biên Hòa 1 nên việc di chuyển ra ga metro của người dân sẽ rất thuận tiện.

Trước đó, theo Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ, tuyến đường sắt metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được quy hoạch kéo dài từ ga Suối Tiên đi dọc quốc lộ 1 đến ngã ba chợ Sặt, TP. Biên Hòa.

Xem thêm

Dự án Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương có thể lùi thời gian khởi công đến cuối 2025

Dự án Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương có thể lùi thời gian khởi công đến cuối 2025

UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình thực hiện dự án tuyến metro số 2 Tp. Hồ Chí Minh (Bến Thành – Tham Lương). Trong đó, dự án thể phải lùi thời gian khởi công đến cuối năm 2025, đầu năm 2026 do những vướng mắc trong hợp đồng tư vấn thực hiện dự án.

Có thể bạn quan tâm