“Gã khổng lồ” xe điện Trung Quốc BYD lên kế hoạch thành lập nhà máy sản xuất đầu tiên ở châu Âu tại Hungary

Theo Reuters đưa tin, thương hiệu xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD có kế hoạch xây dựng một nhà máy ô tô đầu tiên ở châu Âu tại Hungary…

Một nhà máy của BYD ở Trung Quốc
Một nhà máy của BYD ở Trung Quốc

BYD, hãng sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc, đã đưa ra quyết định nội bộ về việc xây dựng nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở châu Âu, với Hungary là địa điểm được chọn. Thông tin được Reuters đưa tin, trích dẫn một báo cáo từ từ tờ báo Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS) của Đức, đơn vị có được thông tin từ một số nguồn thân cận với BYD.

Tin tức này thể hiện cam kết của BYD trong việc thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ ở châu Âu và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực mở rộng toàn cầu của công ty.

Mặc dù BYD chưa chính thức xác nhận tin tức này, nhưng cuộc gặp riêng giữa Thủ tướng Hungary Viktor Orban với chủ tịch BYD Wang Chuanfu vào tháng trước cho thấy các cuộc thảo luận đã diễn ra.

BYD, khi Reuters liên hệ, cho biết họ vẫn đang tìm kiếm địa điểm phù hợp và sẽ đưa ra thông báo vào cuối năm nay. Chính phủ Hungary cũng chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Tuy nhiên, động thái này được cho là phù hợp với chiến lược của BYD nhằm mở rộng ra thị trường toàn cầu, nối tiếp thành công tại Trung Quốc, nơi công ty đã nhanh chóng phát triển từ hãng pin non trẻ trở thành một cái tên đáng gờm trong ngành sản xuất xe điện.

Với việc thành lập một nhà máy ở Hungary, BYD đặt mục tiêu tận dụng thị trường xe điện đang phát triển mạnh mẽ ở Châu Âu.

Sức hấp dẫn của Hungary với tư cách là một trung tâm sản xuất có thể đóng một vai trò quan trọng trong quyết định của BYD. Đất nước này tự hào có một vị trí chiến lược ở châu Âu, giúp dễ dàng tiếp cận các thị trường khác nhau.

Ngoài ra, Hungary còn cung cấp một môi trường kinh doanh thuận lợi, bao gồm các chính sách thân thiện với nhà đầu tư, lực lượng lao động lành nghề và cơ sở hạ tầng giao thông phát triển tốt. Những yếu tố này khiến Hungary trở thành địa điểm lý tưởng để BYD thiết lập các hoạt động tại Châu Âu.

Việc BYD gia nhập thị trường châu Âu chắc chắn sẽ làm tăng thêm sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ô tô lâu đời và các nhà sản xuất xe điện khác.

Một số ý kiến cho rằng, quyết định mở rộng của BYD có khả năng thay đổi sự cân bằng thị trường, nhưng đồng thời cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong phân khúc xe điện.

Khi BYD tiếp tục cân nhắc địa điểm hoàn hảo cho nhà máy sản xuất của mình, các thông tin chi tiết khác, bao gồm quy mô của nhà máy và mốc thời gian, sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…

Donald Trump đe áp thuế nặng, Trung Quốc và Mexico phản ứng ra sao?

Donald Trump đe áp thuế nặng, Trung Quốc và Mexico phản ứng ra sao?

Trong khi Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum và Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã có một cuộc trò chuyện nhằm xoa dịu các căng thẳng, thì phía Trung Quốc lại gay gắt chỉ trích đề xuất áp thuế và cảnh báo nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến thương mại mới giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

"Trump 2.0": Những cú "quay xe" bất ngờ

"Trump 2.0": Những cú "quay xe" bất ngờ

Chuẩn bị quay lại Nhà trắng lần thứ 2, ông Trump vẫn giữ những quan điểm cứng rắn: Tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu, trục xuất di dân... Nhưng ở một số lĩnh vực, Trump 2.0 có thể sẽ rất khác so với Trump 1.0.