Gucci ra mắt phim tài liệu ngắn nhân dịp ra mắt bộ sưu tập Ancora

Gucci đã ra mắt bộ sưu tập mới có tên Ancore vào ngày 15/3. Hãng đã làm 1 phim tài liệu ngắn nhắm quảng bá sản phẩm và tôn vinh giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno...

Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno
Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno

Mới đây, Gucci đã ra mắt bộ sưu tập mới có tên Ancore. Nhà mốt hàng đầu của Kering đã đánh dấu sự kiện này bằng một bộ phim tài liệu tôn vinh giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno.

Được biết, sản phẩm đã được giới thiệu vào ngày 15/3 trên nền tảng phim trực tuyến Mubi và sẽ sớm có mặt trên tất cả các chuyến bay của hãng Air France. Ngoài ra, từ ngày 3/4, bộ phim sẽ được phát sóng độc quyền trên phiên bản Apple Vision Pro thông qua kính thực tế ảo.

Sản phẩm có tên "Câu chuyện Gucci, ai là Sabato De Sarno?", kéo dài 20 phút do Ariel Schulman và Henry Joost đạo diễn, với giọng kể của diễn viên người Ireland và đại sứ của Gucci, Paul Mescal. Nó kể về cá tính của nhà thiết kế, quá trình sáng tạo và những ngày trước khi Sabato De Sarno tổ chức show thời trang đầu tiên của Gucci.

Được biết, bộ phim tài liệu này là một trong những yếu tố chính hỗ trợ cho việc ra mắt bộ sưu tập Gucci Ancora cho mùa xuân-hè 2024, đánh dấu giai đoạn đầu tiên của thương hiệu trong việc thay đổi mạnh mẽ về phong cách và vị thế.

Sau một năm ổn định kinh tế vào năm 2022, doanh số thương hiệu tăng 1% so với cùng kỳ, Gucci chiếm gần một nửa doanh số bán hàng của Kering. Kết thúc năm 2023 hãng giảm 2% so với cùng kỳ và giảm 6% trên cơ sở báo cáo, đạt 9,87 tỷ euro, trong khi lợi nhuận giảm 13% xuống còn 3,26 tỷ euro.

Để cải thiện tình hình, hãng đã bắt đầu một chiến lược thăng hạng sản phẩm lên phân khúc cao cấp nhất. Thương hiệu bắt đầu bằng việc cải thiện các kênh bán hàng của mình. Sau đó để Sabato De Sarno trình diễn bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 9/2023.

Được biết, sản phẩm của giám đốc sáng tạo Gucci tập trung vào một phong cách sang trọng, trang nhã, hoàn toàn khác biệt so với phong cách hoa mỹ của người tiền nhiệm Alessandro Michele (đã nghỉ việc vào tháng 11/2022).

Để chuẩn bị cho sự thay đổi và kích thích doanh số bán hàng, nhà mốt đã lên kế hoạch với một loạt các sáng kiến bao gồm, sử dụng màu đỏ "Ancora" như một điểm nhấn và màu burgundy đặc trưng của Gucci trong bộ sưu tập mới này.

Bên cạnh đó, hãng còn cho chạy những chiếc xe điện được trang trí theo màu sắc của thương hiệu đi qua các con đường của Milan trong vài tuần qua. Ở Trung Quốc, thương hiệu cũng đã mở các cửa hàng tạm thời và treo các biển quảng cáo "Gucci Ancora" cùng màu sắc tương tự trên các con đường và trung tâm mua sắm ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Chengdu, Bắc Kinh và Thâm Quyến.

Ngoài ra, bộ phim về Sabato De Sarno sẽ được chiếu tại các thành phố lớn trên khắp thế giới, cho phép công chúng trải nghiệm Gucci Ancora trên màn hình lớn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…