Gucci ra mắt phim tài liệu ngắn nhân dịp ra mắt bộ sưu tập Ancora

Gucci đã ra mắt bộ sưu tập mới có tên Ancore vào ngày 15/3. Hãng đã làm 1 phim tài liệu ngắn nhắm quảng bá sản phẩm và tôn vinh giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno...

Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno
Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno

Mới đây, Gucci đã ra mắt bộ sưu tập mới có tên Ancore. Nhà mốt hàng đầu của Kering đã đánh dấu sự kiện này bằng một bộ phim tài liệu tôn vinh giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno.

Được biết, sản phẩm đã được giới thiệu vào ngày 15/3 trên nền tảng phim trực tuyến Mubi và sẽ sớm có mặt trên tất cả các chuyến bay của hãng Air France. Ngoài ra, từ ngày 3/4, bộ phim sẽ được phát sóng độc quyền trên phiên bản Apple Vision Pro thông qua kính thực tế ảo.

Sản phẩm có tên "Câu chuyện Gucci, ai là Sabato De Sarno?", kéo dài 20 phút do Ariel Schulman và Henry Joost đạo diễn, với giọng kể của diễn viên người Ireland và đại sứ của Gucci, Paul Mescal. Nó kể về cá tính của nhà thiết kế, quá trình sáng tạo và những ngày trước khi Sabato De Sarno tổ chức show thời trang đầu tiên của Gucci.

Được biết, bộ phim tài liệu này là một trong những yếu tố chính hỗ trợ cho việc ra mắt bộ sưu tập Gucci Ancora cho mùa xuân-hè 2024, đánh dấu giai đoạn đầu tiên của thương hiệu trong việc thay đổi mạnh mẽ về phong cách và vị thế.

Sau một năm ổn định kinh tế vào năm 2022, doanh số thương hiệu tăng 1% so với cùng kỳ, Gucci chiếm gần một nửa doanh số bán hàng của Kering. Kết thúc năm 2023 hãng giảm 2% so với cùng kỳ và giảm 6% trên cơ sở báo cáo, đạt 9,87 tỷ euro, trong khi lợi nhuận giảm 13% xuống còn 3,26 tỷ euro.

Để cải thiện tình hình, hãng đã bắt đầu một chiến lược thăng hạng sản phẩm lên phân khúc cao cấp nhất. Thương hiệu bắt đầu bằng việc cải thiện các kênh bán hàng của mình. Sau đó để Sabato De Sarno trình diễn bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 9/2023.

Được biết, sản phẩm của giám đốc sáng tạo Gucci tập trung vào một phong cách sang trọng, trang nhã, hoàn toàn khác biệt so với phong cách hoa mỹ của người tiền nhiệm Alessandro Michele (đã nghỉ việc vào tháng 11/2022).

Để chuẩn bị cho sự thay đổi và kích thích doanh số bán hàng, nhà mốt đã lên kế hoạch với một loạt các sáng kiến bao gồm, sử dụng màu đỏ "Ancora" như một điểm nhấn và màu burgundy đặc trưng của Gucci trong bộ sưu tập mới này.

Bên cạnh đó, hãng còn cho chạy những chiếc xe điện được trang trí theo màu sắc của thương hiệu đi qua các con đường của Milan trong vài tuần qua. Ở Trung Quốc, thương hiệu cũng đã mở các cửa hàng tạm thời và treo các biển quảng cáo "Gucci Ancora" cùng màu sắc tương tự trên các con đường và trung tâm mua sắm ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Chengdu, Bắc Kinh và Thâm Quyến.

Ngoài ra, bộ phim về Sabato De Sarno sẽ được chiếu tại các thành phố lớn trên khắp thế giới, cho phép công chúng trải nghiệm Gucci Ancora trên màn hình lớn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…