Gucci ra mắt phim tài liệu ngắn nhân dịp ra mắt bộ sưu tập Ancora

Gucci đã ra mắt bộ sưu tập mới có tên Ancore vào ngày 15/3. Hãng đã làm 1 phim tài liệu ngắn nhắm quảng bá sản phẩm và tôn vinh giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno...

Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno
Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno

Mới đây, Gucci đã ra mắt bộ sưu tập mới có tên Ancore. Nhà mốt hàng đầu của Kering đã đánh dấu sự kiện này bằng một bộ phim tài liệu tôn vinh giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno.

Được biết, sản phẩm đã được giới thiệu vào ngày 15/3 trên nền tảng phim trực tuyến Mubi và sẽ sớm có mặt trên tất cả các chuyến bay của hãng Air France. Ngoài ra, từ ngày 3/4, bộ phim sẽ được phát sóng độc quyền trên phiên bản Apple Vision Pro thông qua kính thực tế ảo.

Sản phẩm có tên "Câu chuyện Gucci, ai là Sabato De Sarno?", kéo dài 20 phút do Ariel Schulman và Henry Joost đạo diễn, với giọng kể của diễn viên người Ireland và đại sứ của Gucci, Paul Mescal. Nó kể về cá tính của nhà thiết kế, quá trình sáng tạo và những ngày trước khi Sabato De Sarno tổ chức show thời trang đầu tiên của Gucci.

Được biết, bộ phim tài liệu này là một trong những yếu tố chính hỗ trợ cho việc ra mắt bộ sưu tập Gucci Ancora cho mùa xuân-hè 2024, đánh dấu giai đoạn đầu tiên của thương hiệu trong việc thay đổi mạnh mẽ về phong cách và vị thế.

Sau một năm ổn định kinh tế vào năm 2022, doanh số thương hiệu tăng 1% so với cùng kỳ, Gucci chiếm gần một nửa doanh số bán hàng của Kering. Kết thúc năm 2023 hãng giảm 2% so với cùng kỳ và giảm 6% trên cơ sở báo cáo, đạt 9,87 tỷ euro, trong khi lợi nhuận giảm 13% xuống còn 3,26 tỷ euro.

Để cải thiện tình hình, hãng đã bắt đầu một chiến lược thăng hạng sản phẩm lên phân khúc cao cấp nhất. Thương hiệu bắt đầu bằng việc cải thiện các kênh bán hàng của mình. Sau đó để Sabato De Sarno trình diễn bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 9/2023.

Được biết, sản phẩm của giám đốc sáng tạo Gucci tập trung vào một phong cách sang trọng, trang nhã, hoàn toàn khác biệt so với phong cách hoa mỹ của người tiền nhiệm Alessandro Michele (đã nghỉ việc vào tháng 11/2022).

Để chuẩn bị cho sự thay đổi và kích thích doanh số bán hàng, nhà mốt đã lên kế hoạch với một loạt các sáng kiến bao gồm, sử dụng màu đỏ "Ancora" như một điểm nhấn và màu burgundy đặc trưng của Gucci trong bộ sưu tập mới này.

Bên cạnh đó, hãng còn cho chạy những chiếc xe điện được trang trí theo màu sắc của thương hiệu đi qua các con đường của Milan trong vài tuần qua. Ở Trung Quốc, thương hiệu cũng đã mở các cửa hàng tạm thời và treo các biển quảng cáo "Gucci Ancora" cùng màu sắc tương tự trên các con đường và trung tâm mua sắm ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Chengdu, Bắc Kinh và Thâm Quyến.

Ngoài ra, bộ phim về Sabato De Sarno sẽ được chiếu tại các thành phố lớn trên khắp thế giới, cho phép công chúng trải nghiệm Gucci Ancora trên màn hình lớn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện quan hệ hậu Brexit, Vương quốc Anh và EU lại “cơm không lành, canh chẳng ngọt” khi chính phủ Anh cấm người dân mang các sản phẩm phô mai, thịt và sữa từ EU về nước nhằm ngăn ngừa dịch lở mồm long móng…

“Ông trùm” tiền số Changpeng Zhao được ân xá, giá Bitcoin tăng vọt

“Ông trùm” tiền số Changpeng Zhao được ân xá, giá Bitcoin tăng vọt

Tỷ phú Changpeng Zhao, nhà sáng lập sàn Binance và biểu tượng quyền lực của thế giới tiền mã hóa, vừa được Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá và chấm dứt án phạt liên quan đến rửa tiền. Động thái này khiến giới tiền số reo mừng nhưng lại gây tranh cãi lớn trên chính trường…

Thời trang thể thao tìm lại nhịp tăng trưởng

Thời trang thể thao tìm lại nhịp tăng trưởng

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh, ngành hàng thể thao toàn cầu bước vào chu kỳ ổn định hơn, với động lực đến từ các thị trường mới nổi và xu hướng tiêu dùng bền vững hướng tới sức khỏe và phong cách sống…

Fed bị “trói tay” khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Fed bị “trói tay” khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang phải đối mặt với bài toán hóc búa khi chính phủ đóng cửa khiến nguồn dữ liệu kinh tế bị gián đoạn, trong lúc thị trường lao động yếu đi, lạm phát vẫn cao và nhiều thách thức từ khủng hoảng nhà ở đến tác động của trí tuệ nhân tạo tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế…

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại vì thiếu trung gian "đủ sức nặng"

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại: Vì đâu nên nỗi?

Ngày 1/11 là thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế nhập khẩu bổ sung 100% đối với hàng hóa Trung Quốc, ngày 10/11 thỏa thuận đình chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ hết hạn. Nhưng tới thời điểm này, tất cả các đàm phán giữa hai bên đều đang bế tắc, nguyên nhân do đâu?

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Thị trường hàng hiệu secondhand hiện đang mở rộng và tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, chính vì vậy mà các nền tảng kinh doanh phải chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xác thực để chống lại làn sóng hàng “siêu giả”…

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…