Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm

Vào thập niên 50-60, hầu hết cánh đàn ông đều dưỡng tóc bằng Hair Tonics, và lịch lãm cùng những kiểu tóc dùng Pomade. Tuy nhiên, sau thời gian bị quên lãng vì gel và mousse trở nên phổ biến, thì giờ đây hair tonic đang dần quay trở lại.
Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm

Hair tonic là một sản phẩm tạo kiểu tóc đã từng rất phổ biến trên đường phố New York những năm 1950s và 1960s. Với những kiểu tóc cổ điển như Slick-back, Pompadour, Quiff… thì Hair tonic yếu tố quan trọng trong việc cắt tóc, tạo kiểu và chải chuốt. Không chỉ dễ dàng tạo kiểu với độ giữ nếp và nét bóng bẩy vừa phải, hair tonic còn là trợ thủ đắc lực trong việc dưỡng ẩm tóc, chăm sóc da đầu...

Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm

Hair Tonics là dưỡng tóc dạng nước. Nhắc tới Hair Tonics, là liên tưởng tới các sản phẩm cổ điển (old-school product).

Các loại hair tonic cũ thường làm từ dầu khoáng – thứ khiến tóc bạn trông bị bóng dầu. Nhưng các sản phẩm hiện đại có công thức được cải tiến giúp tóc bạn trông bóng bẩy vừa đủ, điều mà nhiều người coi là dấu hiệu của một mái tóc khỏe mạnh.

Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm-2

Chức năng chính của hair tonic chính là giữ cho tóc vào nếp theo ý muốn. Ảnh: themanual

Hair tonic được chia làm hai loại chính: dạng gốc nước và dạng gốc dầu. Dạng gốc nước sẽ đem lại trải nghiệm thích thú với cảm giác mát lạnh và cực kì dễ gội sạch. Trong khi đó, hair tonic dạng gốc dầu làm từ hỗn hợp các tinh dầu, hàm lượng dưỡng chất cao, phù hợp cho tóc khô cần cấp ẩm.

Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm-3

Ngày nay, bạn có thể thấy nhiều người đang quay trở lại sử dụng hair tonic vì những công dụng đa dạng của nó.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản và nhanh gọn:

  • Bước 1: Sau khi gội đầu hoặc làm ẩm tóc, cho một ít tonic vào lòng bàn tay và chà xát nhẹ bằng cách xoa hai bàn tay vào nhau.
  • Bước 2: Dùng cả hai tay xoa bóp đều cho tonic ngấm vào tóc và da đầu, phủ đều khắp đầu.
  • Bước 3: Dùng lược để phân bổ đều tonic lên tóc và sau đó tạo kiểu.
  • Bước 4: Khi tóc đã được tạo kiểu như mong muốn, sấy tóc và bạn sẽ có mái tóc mềm mại với độ sáng tự nhiên ngay sau đó.
Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm-4

Một số barbershop sử dụng tonics để mát xa luôn da mặt, đầu và cổ trước khi cắt. Ở Schorem gọi hair tonics là kem massage (friction lotions). Trước khi cắt tóc, massage da đầu giúp bạn có một cảm giác tóc khoẻ mạnh, tràn đầy năng lượng.

Lucky Tiger 3 Purpose

Tonic mang lại cảm giác mát lạnh cho da đầu và hương thơm đặc trưng của những tiệm cắt tóc ở góc phố thời thơ ấu. Có ba lý do chính đáng để thử Lucky Tiger 3 Purpose Hair Tonic: dưỡng tóc và da đầu, mùi hương tuyệt vời và khả năng giữ mái tóc của bạn gọn gàng cả ngày. Được làm bằng các loại tinh dầu tốt nhất, loại tonic này sẽ giúp bạn luôn tự tin với mới tóc mạnh khỏe, sẵn sàng cho bất kì cuộc phiêu lưu nào.

lHair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm-5

Lucky Tiger 3 Purpose - Ảnh: Men’s Hairstyle Today

2. Pinaud Clubman Greaseless

Pinaud đã sản xuất các sản phẩm dành cho tóc kể từ đầu thế kỷ 19. Quý ông người Pháp trong bộ suit đầy tính biểu tượng trên nhãn chai tonic toát lên phong cách cổ điển của nam giới. Công thức của Clubman Greaseless được thiết kế để mang lại kiểu tóc bóng mượt, đồng thời ngăn ngừa khô và nuôi dưỡng tóc. Loại tonic này giúp tóc đạt độ chắc khỏe tối đa, hoạt động tốt cho tất cả mọi loại tóc mà không gây nhờn dính.

Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm-6

Pinaud đã sản xuất các sản phẩm dành cho tóc kể từ đầu thế kỷ 19.

3. Reuzel

Hair tonic của cái tên quen thuộc Reuzel có kiểu dáng chai và mùi hương cổ điển, gợi nhớ về thời mà hair tonic có trong nhà của tất cả cánh mày râu. Loại tonic không chứa dầu này giúp làm sạch tóc và giữ nếp nhẹ, rất lý tưởng để sử dụng thường xuyên. Sản phẩm này sử dụng cây phỉ làm chất làm se tự nhiên, chiết xuất từ trái tầm ma để tăng độ bóng mượt cho tóc, chiết xuất hương thảo để dưỡng ẩm và thành phần từ rễ cây đuôi ngựa giúp tăng cường sức mạnh nang tóc. Dòng Reuzel được đánh giá là sản phẩm tốt nhất hiện nay với hai loại: Hair Tonic màu xanh biển truyền thống và Grooming Tonic màu cam.

Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm-7

Reuzel màu cam, thành phần giống xanh biển nhưng không dùng cồn, bổ sung argan oil cho tóc. Dòng này bán khá chạy ở Việt Nam.

Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm-8

Reuzel màu xanh biển, truyền thống, có alcohol từ thực vật. Lý do ít người mua dòng này vì dòng màu cam phổ biến hơn. Đây cũng chính là sản phẩm Schorem mát-xa trên tóc, cổ khách trước khi cắt.

4. Jeris

Một sản phẩm khác đến từ thương hiệu cổ điển, Jeris là một loại hair tonic tinh tế và tuyệt vời để duy trì kiểu tóc của bạn suốt cả ngày dài. Với công thức không chứa dầu – vì vậy nó không gây nhờn – loại này nhẹ hơn so với các loại khác trong danh sách nhưng vẫn mang lại vẻ ngoài “sáng loáng” cho bạn. Jeris được đánh giá là dễ sử dụng, có khả năng giữ nếp nhẹ giúp tạo độ bồng bềnh và bóng mươt mà không làm nặng tóc.

Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm-9

Jeris là một loại hair tonic tinh tế và tuyệt vời để duy trì kiểu tóc của bạn suốt cả ngày dài.

5. Vitalis

Là một trong những loại hair tonic phổ biến nhất trong những năm 1960, Vitalis ban đầu được bán ra thị trường như một giải pháp thay thế cho các loại pomade gốc dầu nặng nề lúc bấy giờ. Sản phẩm hướng đến những quý ông cao cấp, những người muốn có mái tóc bóng mượt lịch lãm thay vì những lọn tóc bóng nhờn. Vitalis sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài sạch sẽ nhờ mái tóc gọn gàng và phong cách.

Hair tonic - Cho kiểu tóc cổ điển thêm phần lịch lãm-10

Loại hair tonic này cung cấp độ bóng vừa đủ mà không quá cứng, công thức không gây nhờn, phù hợp cho mọi loại tóc. Sử dụng nó để tạo kiểu và sấy khô để có độ bóng hoàn hảo.

Xem thêm

6 kiểu tóc húi cua cực đẹp không thể bỏ qua

6 kiểu tóc húi cua cực đẹp không thể bỏ qua

Tóc húi cua là kiểu tóc vơí những đường cắt tỉa không quá cầu kỳ nhưng đủ giúp các quý ông thay đổi phong cách trông trẻ trung cool ngầu và cực kỳ năng động, nhưng cũng không kém phần lãng tử, soái ca.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...