Kém nhanh nhạy về thị trường, Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ

Thương hiệu thời trang bình dân Anh Quốc Topshop chuẩn bị đóng cửa toàn bộ 11 cửa hàng tại Mỹ vì kinh doanh thua lỗ.
Kém nhanh nhạy về thị trường, Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ
Tuy đóng cửa toàn bộ các cửa hàng tại Mỹ nhưng Topshop (cùng với dòng thời trang nam giới Topman) vẫn sẽ tiếp tục duy trì hình thức bán hàng online cũng như phân phối sản phẩm qua các đối tác bán buôn tại Mỹ, đơn cử như Nordstrom.
Năm 2009, thương hiệu thời trang bình dân đình đám Anh Quốc Topshop chính thức đổ bộ vào nước Mỹ với tham vọng tạo nên một đế chế hùng mạnh tại đây. Sau 10 năm, hãng chỉ mở được tổng cộng 11 cửa hàng trên toàn lãnh thổ nước Mỹ.
Đây là một con số quá khiêm tốn nếu so sánh với đối thủ cùng phân khúc là Zara. Hiện, Zara đã có hơn 300 cửa hàng tính riêng tại Mỹ. Trong khi đó, Topshop có hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới, riêng 300 cửa hàng trong số đó là ở quê nhà Anh Quốc.
Vậy là sau 10 năm, Topshop lại phải đệ đơn phá sản mà không đạt được mục đích như kỳ vọng. 
"Từng là thương hiệu bình dân được yêu thích nhưng những năm gần đây, tình hình kinh doanh của Topshop ngày càng giảm sút. Một phần là vì đang có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Phần quan trọng hơn là các đối thủ này đang tỏ rõ sự nổi trội hơn về khả năng sản xuất và độ nhanh nhạy khi bắt nhịp với xu hướng thời trang tiêu dùng nhanh như ASOS và Boohoo.
Thực chất, tình hình kinh doanh của Topshop đã có dấu hiệu giảm sút trong vài năm trở lại đây, không chỉ riêng tại thị trường Mỹ. Hiện Arcadia Group, công ty mẹ của Topshop cũng như nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dorothy Perkins, Miss Selfridge... đang có mong muốn tái cơ cấu với hi vọng cải thiện tình hình. Bằng không, 19.000 nhân công hiện tại của tập đoàn này sẽ phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp.
Thời gian qua, Philip Green, chủ tịch của Arcadia Group cũng dính líu đến hàng loạt cáo buộc về quấy rối tình dục, phân biệt chủng tộc và ngược đãi nhân viên. Vì lùm xùm này mà một bộ phận khách hàng đã kêu gọi tẩy chay các thương hiệu con của Arcadia Group.

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...