Khánh Hoà: Thu hồi đất mặt biển để làm công viên công cộng

UBND Khánh Hòa cho biết, đơn vị này đã có Văn bản giao UBND TP. Nha Trang tiếp nhận phần đất mặt biển tại dự án công viên Phù Đổng (đường Trần Phú, TP. Nha Trang) do Công ty TNHH Invest Park Nha Trang làm chủ đầu tư để làm công viên công cộng.
Khánh Hoà: Thu hồi đất mặt biển để làm công viên công cộng

Đây là một trong những động thái tích cực được chính quyền tỉnh Khánh Hòa đưa ra nhằm chỉnh trang lại bãi biển Nha Trang, trả lại không gian cộng đồng mặt biển để phục vụ người dân.

Trước đó, năm 2012, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Công ty TNHH Invest Park Nha Trang và Tổng công ty Khánh Việt làm chủ đầu tư dự án trên với diện tích hơn 24.600 m2, kéo dài khoảng 400 m bên bờ biển Nha Trang.

Các doanh nghiệp được thuê đất trả tiền theo đất hàng năm để làm các công trình trên diện tích hơn 2.870 m2 gồm: nhà dịch vụ ăn nhanh, sân khấu ngoài trời, khu dịch vụ hồ bơi, nhà hàng Nga… Còn diện tích 1.765 m2 thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm làm công trình dịch vụ dưới lòng đất của nhà hàng Nga có thời hạn đến tháng 3/2042.

Riêng phần còn lại rộng 21.772 m2 đất không thu tiền sử dụng đất để xây dựng các công trình trên mặt đất như: công viên cây xanh, đường sử dụng chung, nhà vệ sinh công cộng... Sau khi thi công xây dựng xong chủ đầu tư phải bàn giao cho TP. Nha Trang quản lý.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Invest Park Nha Trang chưa xây dựng hoàn thiện công viên Phù Đổng theo thiết kế được phê duyệt và chưa bàn giao cho Nhà nước quản lý.

Từ động thái đó, UBND tỉnh Khánh Hoà giao UBND TP. Nha Trang phải có văn bản yêu cầu doanh nghiệp trên cung cấp các hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác bàn giao mặt bằng khu đất trên, cũng như ấn định thời gian bàn giao đất.

Trường hợp Công ty TNHH Invest Park Nha Trang không thực hiện đúng thời gian, UBND TP. Nha Trang được phép làm các thủ tục cưỡng chế thu hồi đất, phải báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 20/7/2022, Văn bản của tỉnh Khánh Hoà cho hay.

Có thể bạn quan tâm