Máy bay không người lái tàng hình Úc lần đầu tiên cất cánh

Khoảng hai năm trước, máy bay không người lái (UAV) “Loyal Wingman” được phát triển ở Australia. Theo Đài truyền hình Úc ABC, chiếc UAV quân sự ứng dụng Trí thông minh nhân tạo (AI) này đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Hãng Boeing tại Úc đã phát triển Loyal Wingman, phối hợp với Bộ Quốc phòng và Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia (RAAF). Đây là lần đầu tiên sau hơn 5 thập kỷ, một máy bay quân sự được thiết kế và chế tạo tại Australia.

RAAF đặt yêu cầu, chiếc UAV Loyal Wingman sẽ bay cùng với các máy bay chiến đấu như Lockheed Martin F-35 Lightning II, McDonnell Douglas F / A-18 Hornet, Boeing P-8 Poseidon và Boeing E-7 Wedgetail.

Chiếc UAV được Boeing Phantom Works có trụ sở ở thành phố Brisbane, Úc, trung tâm phát triển máy bay Boeing lớn nhất ngoài nước Mỹ thiết kế.

UAV tàng hình này có tầm bay khoảng 3.704 km (xấp xỉ 2.300 dặm), có kích thước tương tự máy bay chiến đấu với dài 11,6 m và được lắp đặt hàng loạt cảm biến tác chiến điện tử. Những loại vũ khí sẽ được trang bị cho máy bay không người lái vẫn giữ bí mật.

Được trang bị Trí tuệ nhân tạo (AI), chiếc UAV phản lực tàng hình này có khả năng bay độc lập với cấp độ tự chủ cao, yểm trợ máy bay có người lái tác chiến và duy trì an toàn giữa các máy bay trong đội hình chiến đấu.

Australia có kế hoạch chi 89 triệu USD mua thêm 3 chiếc Loyal Wingman cuối năm 2021.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với Úc, với Công ty Boeing và Không quân Hoàng gia Australia” - Chủ tịch công ty Boeing Australia, Tiến sĩ Brendan Nelson, cho biết.

Sự phát triển của UAV được thực hiện trong bối cảnh những mâu thuẫn giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gia tăng trong những năm 2020. 

Việc Úc phát triển UAV tàng hình siêu hiện đại nhằm mục đích tăng theeo sức mạnh cho Mỹ và các đồng minh châu Á, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc xung đột tiềm tàng ở Thái Bình Dương, nơi Úc đang cố gắng bảo vệ vị thế và lợi ích của mình.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…