Máy bay không người lái tàng hình Úc lần đầu tiên cất cánh

Khoảng hai năm trước, máy bay không người lái (UAV) “Loyal Wingman” được phát triển ở Australia. Theo Đài truyền hình Úc ABC, chiếc UAV quân sự ứng dụng Trí thông minh nhân tạo (AI) này đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Hãng Boeing tại Úc đã phát triển Loyal Wingman, phối hợp với Bộ Quốc phòng và Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia (RAAF). Đây là lần đầu tiên sau hơn 5 thập kỷ, một máy bay quân sự được thiết kế và chế tạo tại Australia.

RAAF đặt yêu cầu, chiếc UAV Loyal Wingman sẽ bay cùng với các máy bay chiến đấu như Lockheed Martin F-35 Lightning II, McDonnell Douglas F / A-18 Hornet, Boeing P-8 Poseidon và Boeing E-7 Wedgetail.

Chiếc UAV được Boeing Phantom Works có trụ sở ở thành phố Brisbane, Úc, trung tâm phát triển máy bay Boeing lớn nhất ngoài nước Mỹ thiết kế.

UAV tàng hình này có tầm bay khoảng 3.704 km (xấp xỉ 2.300 dặm), có kích thước tương tự máy bay chiến đấu với dài 11,6 m và được lắp đặt hàng loạt cảm biến tác chiến điện tử. Những loại vũ khí sẽ được trang bị cho máy bay không người lái vẫn giữ bí mật.

Được trang bị Trí tuệ nhân tạo (AI), chiếc UAV phản lực tàng hình này có khả năng bay độc lập với cấp độ tự chủ cao, yểm trợ máy bay có người lái tác chiến và duy trì an toàn giữa các máy bay trong đội hình chiến đấu.

Australia có kế hoạch chi 89 triệu USD mua thêm 3 chiếc Loyal Wingman cuối năm 2021.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với Úc, với Công ty Boeing và Không quân Hoàng gia Australia” - Chủ tịch công ty Boeing Australia, Tiến sĩ Brendan Nelson, cho biết.

Sự phát triển của UAV được thực hiện trong bối cảnh những mâu thuẫn giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gia tăng trong những năm 2020. 

Việc Úc phát triển UAV tàng hình siêu hiện đại nhằm mục đích tăng theeo sức mạnh cho Mỹ và các đồng minh châu Á, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc xung đột tiềm tàng ở Thái Bình Dương, nơi Úc đang cố gắng bảo vệ vị thế và lợi ích của mình.

Có thể bạn quan tâm

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Thị trường hàng hiệu secondhand hiện đang mở rộng và tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, chính vì vậy mà các nền tảng kinh doanh phải chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xác thực để chống lại làn sóng hàng “siêu giả”…

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…