Moet Hennessy dọa ngừng cấp champagne cho thị trường Nga

Theo giới quan sát, giới thượng lưu Nga có thể sớm không còn loại champagne Pháp yêu thích, nếu công ty rượu Moet Hennessy hiện thực hóa lời đe dọa ngừng cung cấp loại rượu này cho nước Nga.
Moet Hennessy dọa ngừng cấp champagne cho thị trường Nga

Văn phòng Moet Hennessy tại Nga đã cảnh báo các đối tác địa phương rằng họ sẽ ngừng cung cấp champagne. Động thái này diễn ra sau khi các nhà lập pháp Nga thông qua luật quy định rằng từ "champagne" chỉ có thể được áp dụng cho rượu được sản xuất tại Nga, trong khi loại rượu nổi tiếng thế giới từ vùng Champagne của Pháp nên được gọi là "rượu vang sủi" (sparkling wine).

Ông Leonid Rafailov, người đứng đầu công ty phân phối rượu hàng đầu nước Nga AST, xác nhận hôm 3/7 rằng công ty này đã nhận được lá thư “đe doạ” như vậy từ Moet Hennessy. Ông cũng cho hay theo quy định của luật mới thông qua hôm 2/7, công ty sẽ phải trải qua các thủ tục đăng ký mới, cùng những yêu cầu khác.

Theo điều luật mới tại Nga, các sản phẩm rượu champagne đế từ nơi khác sẽ phải đổi tên thành "sparkling wine".
Theo điều luật mới tại Nga, các sản phẩm rượu champagne đế từ nơi khác sẽ phải đổi tên thành "sparkling wine". 

Nhưng trong một tuyên bố được đưa ra thông qua ông Rafailov, Giám đốc Sebastien Vilmot của Moet Hennessy chi nhánh Nga coi việc đình chỉ trên là một biện pháp "tạm thời" trước khi có thể tìm ra giải pháp.

Moet Hennessy thuộc tập đoàn hàng xa xỉ Pháp LVMH và được biết đến với các thương hiệu rượu nổi tiếng như Moet & Chandon, Veuve Clicquot và Dom Perignon. Người Pháp rất bảo vệ thuật ngữ "champagne" và tin rằng loại rượu này chỉ có thể được sản xuất ở vùng cùng tên tại nước Pháp.

Trong khi đó, chuyên gia về thị trường đồ uống Vadim Drobiz nhận định rằng điều luật mới có nhiều cách hiểu. Ông đồng thời lưu ý rằng thị phần của Moet Hennessy tại Nga tương đối nhỏ và những khách hàng có thể tìm được lựa chọn thay thế khác.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...