Moet Hennessy dọa ngừng cấp champagne cho thị trường Nga

Theo giới quan sát, giới thượng lưu Nga có thể sớm không còn loại champagne Pháp yêu thích, nếu công ty rượu Moet Hennessy hiện thực hóa lời đe dọa ngừng cung cấp loại rượu này cho nước Nga.
Moet Hennessy dọa ngừng cấp champagne cho thị trường Nga

Văn phòng Moet Hennessy tại Nga đã cảnh báo các đối tác địa phương rằng họ sẽ ngừng cung cấp champagne. Động thái này diễn ra sau khi các nhà lập pháp Nga thông qua luật quy định rằng từ "champagne" chỉ có thể được áp dụng cho rượu được sản xuất tại Nga, trong khi loại rượu nổi tiếng thế giới từ vùng Champagne của Pháp nên được gọi là "rượu vang sủi" (sparkling wine).

Ông Leonid Rafailov, người đứng đầu công ty phân phối rượu hàng đầu nước Nga AST, xác nhận hôm 3/7 rằng công ty này đã nhận được lá thư “đe doạ” như vậy từ Moet Hennessy. Ông cũng cho hay theo quy định của luật mới thông qua hôm 2/7, công ty sẽ phải trải qua các thủ tục đăng ký mới, cùng những yêu cầu khác.

Theo điều luật mới tại Nga, các sản phẩm rượu champagne đế từ nơi khác sẽ phải đổi tên thành "sparkling wine".
Theo điều luật mới tại Nga, các sản phẩm rượu champagne đế từ nơi khác sẽ phải đổi tên thành "sparkling wine". 

Nhưng trong một tuyên bố được đưa ra thông qua ông Rafailov, Giám đốc Sebastien Vilmot của Moet Hennessy chi nhánh Nga coi việc đình chỉ trên là một biện pháp "tạm thời" trước khi có thể tìm ra giải pháp.

Moet Hennessy thuộc tập đoàn hàng xa xỉ Pháp LVMH và được biết đến với các thương hiệu rượu nổi tiếng như Moet & Chandon, Veuve Clicquot và Dom Perignon. Người Pháp rất bảo vệ thuật ngữ "champagne" và tin rằng loại rượu này chỉ có thể được sản xuất ở vùng cùng tên tại nước Pháp.

Trong khi đó, chuyên gia về thị trường đồ uống Vadim Drobiz nhận định rằng điều luật mới có nhiều cách hiểu. Ông đồng thời lưu ý rằng thị phần của Moet Hennessy tại Nga tương đối nhỏ và những khách hàng có thể tìm được lựa chọn thay thế khác.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…