Moet Hennessy dọa ngừng cấp champagne cho thị trường Nga

Theo giới quan sát, giới thượng lưu Nga có thể sớm không còn loại champagne Pháp yêu thích, nếu công ty rượu Moet Hennessy hiện thực hóa lời đe dọa ngừng cung cấp loại rượu này cho nước Nga.
Moet Hennessy dọa ngừng cấp champagne cho thị trường Nga

Văn phòng Moet Hennessy tại Nga đã cảnh báo các đối tác địa phương rằng họ sẽ ngừng cung cấp champagne. Động thái này diễn ra sau khi các nhà lập pháp Nga thông qua luật quy định rằng từ "champagne" chỉ có thể được áp dụng cho rượu được sản xuất tại Nga, trong khi loại rượu nổi tiếng thế giới từ vùng Champagne của Pháp nên được gọi là "rượu vang sủi" (sparkling wine).

Ông Leonid Rafailov, người đứng đầu công ty phân phối rượu hàng đầu nước Nga AST, xác nhận hôm 3/7 rằng công ty này đã nhận được lá thư “đe doạ” như vậy từ Moet Hennessy. Ông cũng cho hay theo quy định của luật mới thông qua hôm 2/7, công ty sẽ phải trải qua các thủ tục đăng ký mới, cùng những yêu cầu khác.

Theo điều luật mới tại Nga, các sản phẩm rượu champagne đế từ nơi khác sẽ phải đổi tên thành "sparkling wine".
Theo điều luật mới tại Nga, các sản phẩm rượu champagne đế từ nơi khác sẽ phải đổi tên thành "sparkling wine". 

Nhưng trong một tuyên bố được đưa ra thông qua ông Rafailov, Giám đốc Sebastien Vilmot của Moet Hennessy chi nhánh Nga coi việc đình chỉ trên là một biện pháp "tạm thời" trước khi có thể tìm ra giải pháp.

Moet Hennessy thuộc tập đoàn hàng xa xỉ Pháp LVMH và được biết đến với các thương hiệu rượu nổi tiếng như Moet & Chandon, Veuve Clicquot và Dom Perignon. Người Pháp rất bảo vệ thuật ngữ "champagne" và tin rằng loại rượu này chỉ có thể được sản xuất ở vùng cùng tên tại nước Pháp.

Trong khi đó, chuyên gia về thị trường đồ uống Vadim Drobiz nhận định rằng điều luật mới có nhiều cách hiểu. Ông đồng thời lưu ý rằng thị phần của Moet Hennessy tại Nga tương đối nhỏ và những khách hàng có thể tìm được lựa chọn thay thế khác.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…