Một viên kim cương hồng được bán đấu giá 58 triệu USD ở Hong Kong

Theo Sotheby's, một viên kim cương hồng quý hiếm đã được bán ở Hồng Kông với giá gần 58 triệu USD.
Một viên kim cương hồng được bán đấu giá 58 triệu USD ở Hong Kong

Viên kim cương hồng “Williamson Pink Star” nặng 11,15 carat đã thu về 453,2 triệu HKD (57,7 triệu USD), mức giá cao thứ hai từng được trả cho bất kỳ viên đá quý nào, Sotheby's nói thêm. Mức giá này cao gấp đôi so với giá bán ước tính ban đầu là 21 triệu USD. Người chiến thắng trong buổi đấu giá là một cá nhân giấu tên đến từ Boca Raton, Florida (Mỹ), 

Đây cũng là viên kim cương hồng lớn thứ hai từng được bán ở Sotheby’s. Kim cương hồng là loại đá quý hiếm nhất và cũng có nhu cầu cao nhất trên thị trường toàn cầu.

kim cương hồng

Kỷ lục thế giới về một viên kim cương hồng được thiết lập vào năm 2017, khi một viên đá có tên gọi “CTF Pink Star” cũng được bán ở Hồng Kông với giá 71,2 triệu USD.

Wenhao Yu, Chủ tịch phụ trách đồ trang sức và đồng hồ tại Sotheby's Châu Á, cho biết chương trình đấu giá vừa qua “không chỉ chứng minh nhu cầu bền vững đối với kim cương chất lượng hàng đầu ở châu Á, mà còn nâng cao nhận thức về sự khan hiếm lớn của kim cương hồng".

“Williamson Pink Star” được đặt theo tên của hai viên kim cương hồng khác là CTF Pink Star và Williamson Stone, một viên kim cương 23,6 carat được tặng làm quà cưới cho Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1947.

Tobias Kormind, giám đốc điều hành công ty bán lẻ trang sức 77 Diamonds của Anh, nhận xét rằng “chương trình đấu giá của Sotheby’s chứng minh rằng  kim cương chất lượng cao vẫn có thể đạt mức giá cao đáng kinh ngạc bất chấp nền kinh tế đang chao đảo”.

Có thể bạn quan tâm