Mỹ muốn bán vũ khí cho Đài Loan: Bước leo thang mới của chiến tranh thương mại?

Hoa Kỳ đang theo đuổi giao dịch bán xe tăng và vũ khí trị giá hơn 2 tỷ USD cho Đài Loan.
Mỹ muốn bán vũ khí cho Đài Loan: Bước leo thang mới của chiến tranh thương mại?

Theo nguồn tin từ các cuộc đàm phán cho biết, Hoa Kỳ đang theo đuổi giao dịch bán xe tăng và vũ khí lớn trị giá hơn 2 tỷ USD cho Đài Loan – một động thái được cho là khiến Trung Quốc tức giận trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang leo thang.

Một thông báo không chính thức về đề xuất giao thương buôn bán vũ khí đã được gửi tới Quốc hội Hoa Kỳ, theo thông tin từ các nguồn giấu tên. Đề xuất buôn bán này bao gồm 108 xe tăng General Dynamics M1A2 Abrams trị giá khoảng 2 tỷ USD cũng như đạn chống tăng (anti-tank munitions).

Trong nhiều năm, Hoa Kỳ là nhà cung cấp vũ khí duy nhất cho Đài Loan. Hiện tại, dường như Đài Loan đã có mối quan tâm đến việc “làm mới” kho xe tăng chiến đấu do Mỹ đã sản xuất bao gồm chiếc xe tăng M60 Patton.


Những hình ảnh của "siêu tăng" General Dynamics M1A2 Abrams của Mỹ

>> Chứng khoán Trung Quốc sụt mạnh nhất thế giới vì chiến tranh thương mại

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…