FPT Retail (FRT) đã công bố BCTC quý 4/2018 cũng như năm 2018 với tình hình tương đối không khả quan, khi doanh thu và lợi nhuận đều không đạt kỳ vọng.
Cụ thể, quý 4 Công ty ghi nhận doanh thu tăng 6,7% lên 4.422 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tương ứng tăng từ 554 lên 563 tỷ đồng.
Về mặt tài chính, doanh thu tăng không đáng kể, tuy nhiên chi phí lãi vay tăng mạnh hơn 2 lần lên 28 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế trong kỳ chỉ tăng 4% lên 120 tỷ đồng.
Luỹ kế cả năm, FRT ghi nhận doanh thu 15.999 tỷ, tăng tương đối so với mức 13.828 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 2.044 tỷ. Về mảng tài chính, doanh thu điều chỉnh về 43 tỷ, ngược lại chi phí lãi vay đẩy chi phí tài chính tăng cao.
Tổng kết, lợi nhuận sau thuế Công ty thu về năm 2018 đạt 348 tỷ đồng, tăng so với mức 290 tỷ năm ngoái.
Trong năm 2018, tổng số lượng cửa hàng của FRT đạt 533 cửa hàng, tăng 60 cửa hàng so với cuối kỳ năm 2017, với doanh số trung bình đạt 2,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.
Số cửa hàng chuỗi F-studio (bao gồm APR và cửa hàng AAR side - by - side) đạt 14 cửa hàng, đóng góp 423 tỷ đồng vào tổng doanh số của FRT, tăng 61% so với năm 2017.
Theo FRT, sau khi đưa vào hoạt động trở lại 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và trợ giá bán hàng Subsidy vào cuối tháng 8/2018, doanh số từ 2 chương trình này trong cả năm đóng góp lần lượt 5,3% và 5% tổng doanh thu cả năm.